Nếu “sôi kinh nấu sử” đúng các phần này thì teen 2k2 sẽ ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10 siêu hiệu quả

Ngày nay có rất nhiều bạn học sinh cứ đến tiết Sử là muốn “gục ngã”. Thế thì teen 2k2 phải làm sao để ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10 hiệu quả? Câu trả lời là hãy học đúng các phần trọng tâm này để giành điểm cao ngất.

1. Lịch sử thế giới thời nguyên thủy

Đây chính là cửa ải đầu tiên teen 2k2 cần vượt qua khi ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10. Trong phần này bạn cần năm rõ kiến thức về sự xuất hiện của loài người, bầy người nguyên thủy và xã hội nguyên thủy.

Đối với phần sự xuất hiện của loài người và bầy người nguyên thủy teen 2k2 nên ôn tập toàn bộ quá trình tiến hóa từ vượn cổ đến người tinh khôn của loài người. Mỗi giai đoạn bạn lại phải hiểu rõ đặc trưng để so sánh xem có gì tiến bộ, khác biệt so với giai đoạn trước và sau đó. Chưa hết, bạn còn không thể bỏ qua kiến thức về thời kì đồ đá để biết con người thuở còn “ăn lông ở lỗ” đã bước đầu chế tạo và sử dụng công cụ lao động như thế nào.

Nguồn: i.ytimg.com

Đối với phần xã hội nguyên thủy teen 2k2 nên học chắc về thế nào là thị tộc và bộ lạc; thời đại kim khí là gì và sự xuất hiện của tư hữu, xã hội có giai cấp ở thời buổi sơ khai.

Chương này kiến thức khá “nhẹ” nên teen 2k2 đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh học đến đâu chắc đến đó.

2. Lịch sử thế giới thời cổ đại

Nếu teen 2k2 bắt đầu ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10 sang phần về thế giới cổ đại thì chào mừng bạn đến với cửa ải khó nhất. Đầu tiên bạn cần học sơ lược về xã hội cổ đại ở phương Đông và phương Tây để hiểu sâu về điều kiện tự nhiên, sự hình thành các quốc gia, chế độ chính trị, kinh tế và văn hóa của hai vùng lãnh thổ này.

Sau khi nắm chắc phần tổng quan, bạn phải bắt tay ngay vào ôn tập chi tiết với một số quốc gia, vùng lãnh thổ lớn có nét đặc trưng nổi bật. Thứ nhất, về kiến thức về Trung Quốc thời phong kiến teen 2k2 cần học kỹ về các triều đại của quốc gia này. Thứ hai, về Ấn Độ thời phong kiến bạn phải học về các quốc gia Ấn, vương triều Gúp-ta và văn hóa truyền thống Ấn Độ. Cuối cùng, bạn cần nắm rõ về các quốc gia cổ đại ở khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: i.ytimg.com

Kiến thức phần này tương đối dài và nhiều, bí kíp để teen 2k2 có thể ghi nhớ tốt hơn là hãy lập bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa các quốc gia này trong quá trình ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10 nhé!

3. Lịch sử thế giới thời trung đại

Nếu teen 2k2 đã vượt qua cửa ải “khó nhằn” về thế giới cổ đại rồi thì ôn thi học kỳ 1 môn Sử 10 với phần này sẽ dễ hơn bao giờ hết. Trong phần này bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu về thời kỳ hình thành và phát triển chế độ phong kiến ở Tây Âu từ thế kỉ V – XIV. Khi tiếp cận phần kiến thức này teen 2k2 sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa xã hội phương Đông và phương Tây.

Nguồn: nghiencuulichsudotcom.files.wordpress.com

Thêm một phần teen 2k2 nhất định phải chú ý trước khi kết thúc các mục kiến thức trọng tâm để ôn tập môn Sử phục vụ cho thi cuối kì, đó là: Tây Âu thời kì hậu trung đại. Đây là phần rất thú vị vì bạn sẽ được “phiêu” cùng các công cuộc phát kiến địa lý, đắm mình trong tinh hoa của phong trào văn hóa Phục hưng và có thêm hiểu biết về sự nảy sinh chủ nghĩa tư bản châu Âu, cải cách tôn giáo và chiến tranh nông dân.

Điều cuối cùng mà teen 2k2 nên “ghi lòng tạc dạ” đó là ngưng nghĩ rằng mở sách Sử ra là để học thuộc mà hãy nghĩ rằng bạn đang đọc một cuốn truyện về quá khứ. Nếu nghĩ như vậy thì tinh thần ôn thi của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn ôn thi hiệu quả và gặt hái điểm cao!

hoctot10

 

Bạn có muốn được hướng dẫn chi tiết khi ôn thi cuối học kì 1 không?

Bạn có muốn được hệ thống sẵn kiến thức trọng tâm và bày cách giải đề hiệu quả?

Nếu thế thì hãy tham khảo khóa HỌC TỐT 10 ngay TẠI ĐÂY nhé.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!