5 cách siêu “kích não” giúp teen 2k không còn học trước quên sau

Teen 2k thường phải “chật vật” mãi mới nhớ được nội dung bài học, nhưng rất nhanh sau đó lại quên béng mất? Vậy thì hãy thử áp dụng 5 cách “kích hoạt” trí nhớ dưới đây xem sao nhé!

1. Hãy cất giấy bút đi

Thay vì sử dụng giấy, bút để ghi chép lại những nội dung cần nhớ, thì teen 2k có thể dùng chính bộ não của mình để ghi nhớ. Biên đạo múa nổi tiếng của Mỹ – Twyla Tharp đã rèn luyện trí nhớ của mình bằng cách: cố gắng ghi nhớ trong đầu những lỗi sai của bài biểu diễn mà không ghi ra giấy rồi sau đó mang ra thảo luận với mọi người. Chính điều đó đã giúp bà ghi nhớ được các bài biểu diễn phức tạp dù đã nhiều tuổi.

Teen 2k có thể tập thực hành cách rèn luyện trí nhớ này trong mọi tình huống: nhớ nội dung kiến thức trao đổi với bạn bè, ghi nhớ thời khoá biểu, các công thức Toán… Mới đầu, teen 2k sẽ thấy hơi khó khăn một chút. Nhưng hãy kiên trì lặp lại nhiều lần, bạn sẽ thấy trí nhớ của mình được cải thiện đáng kể đấy.

2. “Việc hôm nay chớ để ngày mai”

Thói quen trì hoãn mọi việc không chỉ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc cũng như kế hoạch học tập mà còn khiến cho bộ não của teen 2k hoạt động trì trệ và thiếu sáng suốt. Vì đợi “nước đến chân mới nhảy” nên bạn cần phải giải quyết một khối lượng công việc lớn trong một khoảng thời gian có hạn. Điều này sẽ khiến não bộ bị “quá tải” dẫn đến hiệu quả hoạt động giảm sút. Và tất nhiên khả năng ghi nhớ kiến thức của bạn vì thế cũng bị “tuột dốc” theo.

Do đó, hãy tập thói quen chia nhỏ công việc, lên kế hoạch học tập chi tiết và làm việc theo đúng kế hoạch nhé! Muốn rèn luyện trí nhớ thì teen 2k không thể quên rèn thói quen này đâu đấy.

cach-kich-hoat-nao-bo
Nguồn: blogtamly.com

3. Học một môn nghệ thuật mới

Các nhà khoa học đã chứng minh: việc học những môn nghệ thuật mới như: múa, nhảy, đánh đàn… là cách tăng cường trí nhớ hiệu quả. Với người cao tuổi, việc học một môn nghệ thuật mới còn giúp tránh được bệnh mất trí nhớ nữa đấy.

Khi học một môn nghệ thuật mới, không chỉ có rèn luyện trí nhớ, teen 2k còn được thư giãn, nhờ đó tiếp thêm năng lượng để học tập tốt hơn nữa. Vậy thì tại sao ngay lúc này teen 2k không đăng kí ngay một lớp học nhảy nhỉ?

4. Đừng “lười” giao tiếp

Việc giao tiếp, trao đổi thông tin với gia đình, bạn bè thường xuyên đã được chứng minh giúp tăng cường trí nhớ và khả năng phân tích thông tin của não bộ, đồng thời cũng là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Đừng “dán” mắt vào màn hình điện thoại hay TV cả ngày nữa, ra ngoài và gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè đi nào!

5. Vừa học vừa chơi

Những trò chơi “luyện não” như giải các câu đố nhanh, giải ô chữ, Sudoku, chơi cờ vua, cờ tướng… sẽ giúp bộ não của teen 2k hoạt động linh hoạt, “trơn tru” hơn. Duy trì hoạt động này hàng ngày là cách tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung rất tốt. Trò chơi, trò giải trí nhưng lại có ích cho việc học thì chẳng có lý do gì không chơi đúng không teen 2k?

Những cách luyện nhớ lâu trên đều không quá khó để thực hành, teen 2k hãy thử kiên trì áp dụng xem sao nhé! Bảo đảm bạn sẽ có những thay đổi bất ngờ trong khả năng ghi nhớ cũng như kết quả học tập đấy!

Để bứt phá nhanh hơn nữa trong học tập nhằm đạt được điểm 9, 10 thi THPT quốc gia, teen 2k có thể tham khảo ngay khoá học ngay một phương pháp học tập hiệu quả  Ở ĐÂY!

Trong tháng 10 này, HOCMAI đang triển khai chương trình VÒNG QUAY VI DIỆU để “chào mừng thành viên thứ 3” với hàng triệu quà tặng hấp dẫn: Iphone X đình đám, máy tính bảng Amazon tiện dụng… Cơ hội đặc biệt nhất trong năm, teen 2k đừng bỏ lỡ!

vqvd

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!