Tách thi đại học và thi tốt nghiệp THPT, teen 2k1 chắc chắn phải biết!

Tin tức cứ đến tới tấp như vậy biết sao mà lần nhỉ teen 2k1 ơi! Cùng xem lý do vì sao lại có đề xuất như vậy nhé.

Đi 1 vòng lại quay về điểm xuất phát

Ngày 21/8, tại hội nghị tổng kết năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng – ông Phan Thanh Bình đặc biệt nhấn mạnh đến mục tiêu của kỳ thi THPT quốc gia đó là: xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Theo ông Bình, THPT là đánh giá đa số, công nhận tốt nghiệp cho học sinh sau 12 năm học, còn thi đại học là tuyển sinh những học sinh có năng lực chuyên môn theo từng ngành nghề. Vì vậy, ông đề xuất rằng, việc tuyển sinh đại học nên tùy theo yêu cầu đặc thù của từng trường để có cách tuyển sinh riêng.

Trước đây, Bộ cũng áp dụng tách riêng 2 kỳ thi xét tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đại học trong một thời gian khá lâu. Đến 3 năm gần đây, hình thức xét tuyển mới được áp dụng đã gây cho cộng đồng học sinh và phụ huynh bao phen “chao đảo”, cùng rất nhiều tranh cãi trong dư luận. Hiện giờ, lại xuất hiện đề xuất áp dụng không gộp chung 2 kỳ thi xét tuyển này nữa mà nên có quy chế xét tuyển riêng. Quả thật là hoang mang phải không 2k1 nhỉ! Xoay 1 vòng tròn rồi lại quay đề điểm xuất phát, 2k1 bọn mình nên xoay hướng nào bây giờ?

Học thế nào để “vững chãi” trước giông bão?

  • Xác định năng lực của bản thân

Mỗi người sẽ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, có bạn thì đêm mê Toán, có bạn lại hứng thú với môn Văn… Nhưng mục đích của 2k1 là học đều được các môn để tiến tới chinh phục kỳ thi THPTQG 2019, vì thế nếu chỉ chú trọng môn học này mà chểnh mảng môn học khác thì kết quả cuối cùng sẽ không như mong đợi.

Để xác định được năng lực học tập của bản thân, 2k1 nên so sánh kết quả học tập của bản thân theo thời gian, xem có sự chênh lệch như thế nào để từ đó có phương pháp học tập chính xác nhất.

  • Đặt mục tiêu ngắn hạn

Teen 2k1 cần xác định sẽ thi trường nào, đạt được bao nhiêu điểm. Đặt ra mục tiêu ngắn hạn giúp 2k1 tận dụng được hết thời gian và khả năng của bản thân trong học tập.

Không nên để mục tiêu quá cao hay quá thấp, thay vào đó bạn nên hiểu rõ khả năng của bản thân đến đâu để có thể xây dựng mục tiêu phù hợp với bản thân nhé.

  • Lập kế hoạch học tập

Khi đã có mục tiêu cụ thể rồi thì 2k1 cần lên kế hoạch thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Bạn cần xác định vật cản sẽ gặp phải, việc nào cần làm trước, việc nào làm sau và sắp xếp theo trình tự thời gian cụ thể và mức độ ưu tiên,… Kế hoạch học tập càng chi tiết và kĩ lưỡng sẽ giúp 2k1 tiết kiệm được 30% thời gian và công sức ôn thi.  

Tham khảo kế hoạch học tập khoa học được HOCMAI xây dựng giúp các bạn chinh phục kỳ thi THPTQG 2019 ở đây nhé!  

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!