Những lợi ích khi phụ huynh cho con học trực tuyến

Việc học và thi online nở rộ vài năm gần đây đã chứng tỏ học trực tuyến là xu hướng của tương lai, giúp đem lại những lợi ích không chỉ cho các bạn học sinh, mà cả với các bậc phụ huynh.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Rất nhiều ông bố, bà mẹ than phiền về việc phải đưa, đón con đi học thêm. Đặc biệt khi giờ học trùng vào giờ công sở thì thật bất tiện. Đồng thời, nhiều bậc phụ huynh cũng xót ruột khi thấy con không ngủ đủ giấc trưa, ăn vội bát cơm…cho kịp giờ đi học.

Học trực tuyến thì hoàn toàn khác! Học vào giờ nào, học môn gì, ở đâu…là phụ thuộc sự sắp xếp của chính phụ huynh và học sinh (học thêm ngoài thì các môn vào ngày nào là theo lịch của trung tâm). Chưa kể, chính nhờ không tốn chi phí cho bàn, ghế, thẻ vào lớp…nên tiền học  trực tuyến luôn rẻ hơn.

Xem thêm: Ba cha con nhà nghèo cùng đi thi và chọn cách ôn thi trực tuyến

Cải thiện lực học, điểm số

Phụ huynh nào cũng mong con mình được học thêm ở những lớp tốt nhất, chất lượng nhất để đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên việc giành được một suất trong những lớp có thầy giỏi chưa bao giờ là dễ dàng, chưa kể những “lò” này thường đông học sinh nên sẽ rất khó để tiếp thu kiến thức. Chưa kể, đối với các học sinh ở tỉnh thì rất khó tiếp cận với những thầy, cô nổi tiếng (vốn tập trung ở những thành phố lớn).

Học trực tuyến thì khác vì không hạn chế về số lượng học viên, không gian và khoảng cách địa lý. Học sinh sẽ có điều kiện học với các thầy, cô và phương pháp dạy học hàng đầu. Quan trọng hơn, phụ huynh hoàn toàn kiểm soát quá trình học tập của con mình qua các công cụ đánh giá, đồng thời được tư vấn các biện pháp hỗ trợ nhanh chóng giúp nâng cao hiệu quả học cho học sinh.

Hỗ trợ đắc lực cho việc học trên lớp

Thời gian ở trường hạn chế (mỗi tiết chỉ có 45 phút) nên phụ huynh thường cho con đi học thêm để củng cố kiến thức. Tuy nhiên, với những lớp học thêm ngoài (đặc biệt là các lớp đông) thì chỉ cần xao nhãng một chút là các bạn đã lại bỏ qua kiến thức mà khó có thể nhờ thầy giảng lại.  Trong khi đó với học trực tuyến: Học sinh được xem lại bài giảng nhiều lần và có thể bấm dừng, tua lại để nghe kỹ những đoạn chưa hiểu. Đồng thời các bạn cũng được cung cấp kho tài liệu, đề thi tự luyện…miễn phí.

Rèn luyện thói quen học trực tuyến và khả năng giao tiếp xã hội

Rất nhiều bạn học sinh, kể cả những em có học lực yếu nếu được theo học một khóa trực tuyến hiệu quả đều nhận thấy ý thức học tập của mình được nâng lên rõ rệt do các em được làm chủ về thời gian học, được tự lựa chọn học theo thầy cô, giáo trình mình yêu thích. Các em cũng được tương tác với rất nhiều bạn trên mọi miền đất nước thông qua diễn đàn, nhóm học tập…Từ đó tăng khả năng giao tiếp và đam mê học tập khi gặp những người bạn “cùng chung chí hướng”.

Một điểm nữa: Việc học trực tuyến sẽ là xu hướng học của tương lai nên việc phụ huynh cho con mình rèn luyện thói quen học trực tuyến từ sớm cũng sẽ là lợi thế cho các em sau này.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!