3 phương pháp để cha mẹ giúp con ôn thi giữa kì I hiệu quả

Để chuẩn bị cho kì thi giữa kì tốt, bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức thì mẹ cần biết chuẩn bị tinh thần, lịch sinh hoạt học tập điều độ thì con mới có thể đạt kết quả cao.

Kì thi giữa kì I là kì thi đầu tiên trong năm học của con, đây là kì thi lấy điểm số và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá năng lực học kì I này. Vì vậy dù chỉ là kì thi ngắn nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của nó và con cần cố gắng hết sức để đạt kết quả cao.

Không chỉ là điểm số, kì thi giữa kì còn chính là thời điểm giúp mẹ nắm được con đã chắc kiến thức hay chưa và có kế hoạch ôn tập cho con, chuẩn bị cho một kì thi cuối học kì chỉ cách sau đó khoảng 2 tháng.

Trước hết để chuẩn bị cho con một kì thi giữa kì thì kiến thức là điều đầu tiên mẹ cần củng cố lại cho con. Kiến thức nửa học kì I không nhiều nên mẹ có thể dễ dàng kiểm tra lại bài học của con. Mẹ có thể áp dụng một trong số những cách sau để kiểm tra kiến thức cũng như giúp con ôn tập:

  • Sử dụng sơ đồ cây: Đây là phương pháp để con “buộc” phải nhớ kiến thức, kích thích khả năng ghi nhớ của con. Với cách ghi nhớ này con được chủ động ghi nhớ kiến thức và xác định được kiến thức hổng nằm ở đâu để kịp thời trau dồi lại.
  • Thực hành các đề thi năm trước. Cách nhanh nhất để ôn tập kiến thức là làm bài tập. Mẹ có thể cho con làm thử trước các bài kiểm tra năm trước vừa là cách giúp con tự luyện kiến thức, vừa là cách cho con thử sức trước khi vào kì thi thật. Cùng đó mẹ hãy bấm thời gian để rèn cho con thói quen làm bài trong phòng thi.
  • Song song ôn lí thuyết và thực hành: Cách truyền thống nhất để ôn tập trước khi thi đó là mở sách vở và ôn lại toàn bộ kiến thức đã học và thực hành ngay những bài tập trong sách.

Bên cạnh việc ôn kiến thức thì mẹ cũng cần chuẩn bị cho con một tâm lí thoải mái trước kì thi. Đừng vội vàng bắt ép con ôn tập quá nhiều mà mẹ cần phân chia giúp con có thời gian và khối lượng kiến thức ôn sao cho phù hợp.

Trước hết mẹ cần xác định được khối lượng kiến thức nào con đang “rỗng” thì hãy dạy con lại phần bài học đó. Sau đó, mỗi ngày mẹ nên cho con ôn tập 1 dạng bài thay vì dồn vào 1 ngày nhiều dạng bài, điều này làm con không tiếp thu tốt mà còn dẫn đến tình trạng chán nản. Trong quá trình ôn tập, mẹ nên bồi dưỡng thể lực, trí nhớ cho con bằng các món ăn, các trò chơi hoạt động ngoại khóa và đặc biệt là đi ngủ đủ giấc.

Với những lưu ý trên, mẹ hãy cùng con chuẩn bị một kì thi giữa kì thật tốt nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!