Bỏ túi 3 bí kíp đơn giản giúp teen 2k2 nâng trình Tiếng Anh ngay từ lớp 10!

Teen 2k2 chắc chắn phải biết đến 3 món bảo bối thần kỳ này để “bái bai” tình trạng ngắc ngứ như “gà mắc tóc” môn Tiếng Anh nhé!

“Siêu lợi ích” của Tiếng Anh

Học Tiếng Anh không những giúp cho teen 2k2 đạt điểm số cao trong kỳ thi THPTQG 2020 mà còn đem đến cho 2k2 “vô vàn” lợi ích trong tương lai như:

  • Tương lai rộng mở

Hiện nay, xu hướng toàn cầu hóa đang bùng nổ trên thế giới, tiếng Anh không những xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống như: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, du lịch,… mà còn đóng vai trò chủ chốt quyết định đầu vào trên thị trường tuyển dụng.

Giỏi tiếng Anh teen 2k2 sẽ có cơ hội việc làm rộng mở với mức lương cao, được vi vu hội thảo, sự kiện nước ngoài như “cơm bữa”, làm trong các công ty nước ngoài, đi du lịch vòng quanh thế giới,…

  • Tiếp cận nguồn thông tin khổng lồ

Ngày nay Internet đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày, giúp mọi người tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi. Tiếng Anh có mức độ phổ biến toàn cầu, có hơn 55% websites trên thế giới sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

Giả sử trong trường hợp teen 2k2 muốn biết thông tin về một bộ phim nước ngoài mà không thể kiên nhẫn ngồi đợi có người dịch sang tiếng Việt giúp để đọc thì việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn chỉ mất vài phút đồng hồ để đọc thông tin về bộ phim đó.

Lợi ích to đùng vậy mà teen 2k2 vẫn chần chừ học tiếng Anh sao? Còn không mau bắt tay vào học đi thôi.

Muốn học giỏi Tiếng Anh, teen 2k2 cần biết 3 điều sau:

1. Đặt mục tiêu ngắn hạn

Với những teen 2k2 lựa chọn môn Tiếng Anh là một trong những môn xét tuyển đại học, ngay từ bây giờ các bạn cần xác định phải đạt được bao nhiêu điểm, thi ngành gì, trường nào để lên kế hoạch học tập cho bản thân, từ đó đặt ra các mục tiêu ngắn hạn để “thúc” bản thân thực hiện.

Vì sao là mục tiêu ngắn hạn? Mục tiêu ngắn hạn không những giúp 2k2 chọn Tiếng Anh để thi đại học, mà còn giúp những bạn muốn đạt điểm cao trên lớp tận dụng được tối đa thời gian và phát huy hết được khả năng của bản với môn học này. Ví dụ: một ngày bạn có thể học thuộc được 10 – 15 từ mới, sau 1 tuần bạn có trong tay 100 từ vựng tiếng Anh, 1 tháng bạn đã có 300 – 400 từ.

2. Phải dành thời gian “chơi” mỗi ngày

Thật sai lầm nếu bạn nghĩ học giỏi môn Tiếng Anh là phải cắm đầu cả ngày vào quyển sách. Trên thực tế, Tiếng Anh là môn học về một ngôn ngữ, mà đã là ngôn ngữ thì chúng ta phải sử dụng cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết mới có thể thành thạo được.

Teen 2k2 có thể đọc sách, truyện để rèn kỹ năng đọc – viết, xem thật nhiều phim nước ngoài, nghe nhạc, các bài luyện nói… để luyện kỹ năng nghe – nói. Ngoài ra, teen 2k2 cũng có thể tham khảo một số chương trình hay giúp rèn luyện kỹ năng nghe và phát âm như: the Ellen show, the Dominic show, Vlog Niga Higa, Pew Pie Pie,…

3. Từ bỏ thói quen xấu sẽ khiến bạn “tụt dốc”  

Khi bắt đầu học bất kì một môn học nào, một số bạn sẽ thường có chung suy nghĩ: “Ôi sao mà khó quá, mình sẽ chẳng làm được đâu” hay “môn học này sinh ra không dành cho mình”… Đọc xong bài này thì từ giờ hãy loại bỏ ngay những suy nghĩ như vậy đi nhé 2k2! Quan trọng là teen 2k2 cần có niềm tin “quyết thắng” với chính bản thân, chỉ cần có niềm tin là đã quyết định khoảng 40% đích đến của bạn rồi đấy!

Nếu vẫn còn vướng mắc gì với môn học này, teen 2k2 hãy tham khảo kế hoạch học tập tại HỌC TỐT 10 được HOCMAI xây dựng sẵn TẠI ĐÂY!

Từ ngày 19/8 – 31/8 sẽ có chương trình giảm 20% học phí khóa HỌC TỐT 10, COMBO 3 HỌC TỐT, COMBO 5 HỌC TỐT. Teen 2k2 hãy mau chóng đăng ký kẻo lỡ mất cơ hội quý báu này nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!