Mách bạn cách học tốt ngay từ đầu năm học

Với tâm trạng thoải mái vừa được nghỉ kỳ hè dài, nhiều teen vẫn giữ dư âm nghỉ xả hơi khi đã bước vào năm học mới. Đừng để tâm lý “chơi nốt hôm nay thôi” làm ảnh hưởng đến quá trình học của bạn ngay từ những ngày đầu. Vậy phải làm sao để các teen có một khởi đầu tốt mà không quá áp lực trong kỳ học mới?

Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng

Bước vào năm học mới, các bạn cần nhanh chóng “sốc” lại tinh thần học tập. Hãy chuẩn bị dụng cụ học tập, sách vở đầy đủ cho năm học mới một cách đầy đủ. Bỏ qua dư âm kỳ nghỉ ngay lập tức để bước vào quá trình học tập mới.

Nếu kỳ hè bạn đã ngủ “nướng” quen giấc thì hãy sớm thay đổi thói quen sinh hoạt này trước khi đi học sớm nhất để không thức dậy muộn khi đi học. Để có thê thức dậy sớm, các bạn nên tập thói quen đi ngủ sớm để đảm bảo giấc ngủ. Trước khi bước vào tuần học khoảng 1 tuần, bạn nên tập cho mình dậy sớm, đặt chuông đúng giờ và có thể tập một bài thể dục nhẹ nhàng cho tinh thần ngày mới tốt hơn.

Hãy cố gắng xem lại kiến thức cũ năm trước để những bài kiểm tra đầu năm bạn vượt qua dễ dàng. Việc xem lại kiến thức năm cũ sẽ giúp bạn nhớ lại công thức, cách giải, phương pháp làm bài tập đã được học. Mọi kiến thức các năm đều có sự liên quan đến nhau nên các bạn cần xem lại để luôn có kiến thức áp dụng vào bài tập, không bỡ ngỡ trước các dạng bài tập.  Cùng với đó các bạn hãy xem qua nội dung chương trình học của năm học mới để nắm rõ khối lượng kiến thức, các dạng bài sẽ học sắp tới để biết đâu là phần quan trọng cần chú ý hơn hết.   

Chủ động học tập

Đừng chủ quan khi đầu năm học kiến thức còn đơn giản, bài tập còn ít mà bạn làm ngơ. Những kiến thức cơ bản đó là nền tảng cho các bài tập sau này, vì vậy bạn cần phải chủ động tiếp thu kiến thức ngay từ đầu. Các bài tập cần được luyện tập đầy đủ ngay từ đầu để bạn có thể hiểu bản chất vấn đề, thực hiện nhuần nhuyễn kiến thức mới.

Bạn nên đọc những kiến thức mới trước khi lên lớp. Với việc chuẩn bị bài trước bạn sẽ tìm ra đâu là phần kiến thức mình khó hiểu để lên lớp chăm chú lắng nghe hơn, ghi chép cẩn thận hơn. Hãy chủ động đặt câu hỏi để thầy cô giải thích những thắc mắc, có như vậy bạn mới có thể hiểu sâu vấn đề kiến thức để áp dụng dễ dàng hơn, đúng hơn. Tranh thủ hoàn thành các bài tập dễ ngay trên lớp, về nhà các bạn hãy dành thời gian xem lại kiến thức, luyện tập các dạng bài phong phú hơn, nâng cao hơn nhằm phát triển tư duy và trau dồi phương pháp tốt hơn. Chăm chỉ làm bài tập về nhà để kiến thức được khắc sâu hơn, phát triển toàn diện kiến thức tốt nhất.

Lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả

Tạo nên nhóm để học là cách học hay với đa số học sinh. Học nhóm là cách học thoải mái, giúp các bạn chủ động trao đổi kiến thức, vừa học mà vừa được chơi với nhau giúp tiếp thu kiến thức tốt hơn.

Các bạn cũng có thể lựa chọn các lớp học ôn ngay từ hè, được ôn bài cũ cũng như học bài mới giúp bạn khắc sâu kiến thức hơn. Tuy nhiên việc vừa kết thúc năm học cũ rồi lại phải lao đến các lớp học thêm gây nên áp lực học tập cho các bạn. Vì vậy các bạn hãy cân nhắc lựa chọn thời gian học tập hợp lý và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Với các bạn không muốn đến các lớp học ôn mà học ngay tại nhà thì học online là phương pháp vô cùng hiệu quả. Không phải đi xa, được thầy cô giảng giải tận tình, có thể học đi học lại kiến thức bất cứ khi nào bạn muốn.

Hi vọng với một số gợi ý trên các bạn sẽ có những chuẩn bị thật tốt cho năm học mới. Bước vào năm học mới tràn đầy khí thế và đạt kết quả chất lượng nhất nhé.

Với nội dung bám sát chương trình sách giáo khoa, đảm bảo cho các bạn hiểu kiến thức chắc chắn, Chương trình Học tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học online được nhiều học sinh và phụ huynh tin chọn. Chương trình Học tốt với nội dung bài giảng cung cấp các kiến thức và bài tập ôn luyện bám sát chương trình cơ bản sách giáo khoa, giúp các bạn học tập tốt, chắc chắn nền tảng kiến thức.

Đặc biệt, nhân mùa tựu trường, Chương trình Học tốt giảm giá đến 25%, cộng ngay 200.000 đồng cho các bạn. Hãy lựa chọn cho mình khóa học tốt nhất để năm học tràn đầy kết quả cao nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!