Đã tìm thấy chìa khóa thành công trong học tập của các học sinh giỏi

Tại Việt Nam, tấm gương học tập không hề ít. Các bạn luôn đạt thành tích cao khiến nhiều người ngưỡng mộ. Không đi học thêm, không áp lực học tập….vậy các bạn đã làm thế nào để đạt kết quả học tập tốt như vậy. Đó chính là chủ động học tập- chìa khóa thành công của các bạn học giỏi.

Trong học tập, chủ động học tập là điều cần thiết. Chỉ có chủ động mới có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất. Từ chủ động các bạn học sinh sẽ rèn được cho bản thân tính tự học- một trong những cách học tốt nhất cho học sinh. Lợi ích của học chủ động là vô cùng lớn.

Ích lợi của việc tự học

– Tự sắp xếp thời gian phù hợp với mình nhất, học bất cứ lúc nào, nơi đâu bạn thấy tiện lợi và hứng thú, không phải lo chen chúc giữa mùa nóng trong những lò học thêm, bạn có thể ung dung ngồi điều hòa máy lạnh mà nghiên cứu hay không gian thoải mãi tại nhà.

– Tự khám phá ra điểm mạnh và sở thích của bản thân, lợi dụng điều đó để khiến việc tự học trở nên dễ thở. Đơn giản nhất là học tiếng Anh qua việc đọc Harry Potter, học Vật lý quang học với đạo cụ là đống gương hay kính cận, vô cùng thực tế và thú vị.

– Học với tốc độ phù hợp với bạn, không phải lo cô giảng nhanh quá, cả lớp hiểu mà mình hỏi lại thì tự nhận là dốt, cũng chẳng lo mình tốn thời gian với mấy món biết rồi, tự học những gì bạn còn yếu, quá hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

– Tìm thấy điều bạn say mê trong môn học, và biến việc học thành điều bạn thích, chứ không chỉ là nghĩa vụ. Đừng tra tấn bản thân bằng cách căng tai nghe giảng thơ văn với cái đầu bốc hỏa vì nóng bức và ngột ngạt, tay thì chai phồng vì chép và chép, bạn thử tìm đọc những bài cảm nhận tác phẩm đó của những nhà phê bình tâm huyết mà xem, thật sự yêu thích tác phẩm nào đó, cảm hứng câu chữ sẽ tuôn ra dạt dào, chắc chắn mà!

– Học với bất kì ai bạn thích, kết hợp với cách hoạt động khác nữa. Cùng các bạn luyện đề và chữa cho nhau, cũng bạn thân dò bài nhau kết hợp ăn uống tụ tập, cũng vui đấy chứ, hơn nữa còn giúp nhau bù đắp những phần còn yếu của từng người. Gian nan cần vượt qua đây: Tự học thì rõ là phải siêu tự giác, cái gì cũng phải tự chủ, tự quản rồi, khó khăn đến mấy thì cũng phải động viên mình tự vượt qua

– Tự tìm hiểu học trọng tâm cái gì? Bạn có thể tìm hiểu dạng đề thi, giới hạn thi, hỏi thầy cô nếu đó là môn thi ở trường hoặc tra cứu từ đề thi cũ và đề tham khảo. Hơn nữa, khi đọc sách, chắc chắn bạn cũng sẽ nắm được những vấn đề cốt lõi cần được học sâu và chuyên tâm mà. Tự học kết hợp với học trên lớp tốt, kết quả sẽ rất tuyệt vời.

Học tập chủ động mang lại vô cùng nhiều lợi ích, hãy là người học chủ động ngay từ hôm nay nhé!

Tại HOCMAI, các bạn có thể lựa chọn Chương trình Học Tốt để ôn luyện kiến thức. Với hệ thống kiến thức bám sát chương trình SGK và thường xuyên có hệ thống bài tập kiểm tra 15 phút, 45 phút cho các bạn biết mình đang thiếu kiến thức ở đâu. Đây là cách giúp các bạn rèn luyện kiến thức thường xuyên. Những bài giảng văn luôn được thầy cô tâm huyết truyền tải giúp bạn trau dồi cảm xúc. Các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!