Teen 2k1: Xử lý bài thi cuối kì môn Địa nhẹ nhàng với những lưu ý này

Môn Địa lý là môn học thú vị với nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích, xong đạt điểm cao môn này là thử thách với nhiều teen 2k1. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lưu ý ôn thi môn Địa  để đạt kết quả “trên cả mong đợi” nhé.

Cấu trúc đề thi cuối kì môn Địa

Dù hình thức thi THPT Quốc gia Địa đã trở thành toàn bộ trắc nghiệm, đề thi cuối kì môn Địa đôi khi vẫn đan xen giữa hai dạng – nửa trắc nghiệm và nửa tự luận, đồng thời yêu cầu các bạn phải am hiểu nhiều vùng kiến thức khác nhau. Teen 2k1 cần nắm rõ những điều này để biết cách ôn thi học kì I lớp 11 môn Địa:

Đầu tiên phải nhắc tới phần lý thuyết. Phần này bao gồm nhiều câu “thuần” nhỏ đòi hỏi teen 2k1 cần nắm chắc các kiến thức trong sách vở, cũng như các câu hỏi yêu cầu bạn phải phân tích và xử lý đề bài để đưa ra câu trả lời hợp lý. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc tới các câu hỏi liên hệ thực tiễn không có trong sách, đòi hỏi teen 2k1 cần có tư duy sáng tạo và nhạy bén.

Phần bài tập vận dụng sẽ là bài về biểu đồ, yêu cầu bạn phải nắm được cách sử dụng biểu đồ hợp lý, đồng thời biết diễn tả, phân tích những số liệu và mối quan hệ của chúng.

Nguồn: genheration.com

Teen 2k1 nên tập trung ôn luyện những phần nào

Trước hết, đề thi cuối kì môn Địa sẽ có các câu hỏi trắc nghiệm yêu cầu bạn phải nắm rõ những kiến thức quan trọng của từng bài đã học, vì thế, các bạn không thể bỏ qua bài nào. Tuy nhiên, có một số phần bạn nên tập trung hơn trong kế hoạch ôn thi học kì I lớp 11 môn Địa của mình.

Về phần lý thuyết, các bạn nên học kĩ các bài liên quan đến nước Mỹ và Liên Minh Châu Âu (EU). Đây là hai khu vực kinh tế, chính trị quan trọng của thế giới và có mối quan hệ mật thiết với Việt Nam khi chúng ta tiến hành hội nhập. Đề thi sẽ hướng cho chúng ta nắm chắc kiến thức về hai khu vực này, những kiến thức sẽ hữu ích với các bạn không chỉ bây giờ mà còn trong cả tương lai nữa.

Về phần bài tập, teen 2k1 cần luyện cách phân tích và nhận xét các biểu đồ cơ bản, được sử dụng thường xuyên như biểu đồ tròn, biểu đồ cột và biểu đồ miền. Phòng trường hợp có bài tự luận, các bạn cũng cần làm thử các bài tập vẽ biểu đồ để có thể lựa chọn và sử dụng biểu đồ phù hợp với đề bài được cho.

Những lưu ý cho teen 2k1

Ngoài những kiến thức “tối quan trọng” cần học, teen 2k1 ôn thi cuối kì I lớp 11 môn Địa nên luyện thêm những kĩ năng sau đây để vượt qua môn Địa dễ dàng nhất có thể.

Có một “chân lý” là bạn nào có khả năng đọc Atlat tốt thì đều dễ dàng đạt điểm cao. Trong quá trình ôn tập, bạn cần nghiên cứu để hiểu nội dung của Atlat, nắm được các ký hiệu, ước hiệu bản đồ, xác định được phạm vi lãnh thổ… Đồng thời, khi học đến bài nào, bạn cũng nên quan sát Atlat liên quan tới bài đó, cách này sẽ giúp các bạn vừa nhớ bài tốt vừa biết cách đọc Atlat.

Kỹ năng kiểm soát thời gian cũng là một điều teen 2k1 cần rèn luyện. Bạn cần biết lập kế hoạch, phân bổ thời gian hợp lý ngay từ khi bắt đầu làm bài. Nếu bạn thấy không chắc chắn có thể làm hết bài, hãy ưu tiên làm những phần dễ ăn điểm trước.

Cuối cùng, các bạn cần học thêm cũng như luyện cách vận dụng các kiến thức thực tiễn không có trong sách vở. Để có những kiến thức này, sĩ tử cần chăm chỉ xem các chương trình thời sự, đọc thêm thông tin trên báo chí, Internet… Việc chứng minh mình có một kiến thức thực tế phong  phú sẽ giúp bài thi của bạn được đánh giá cao hơn hẳn đấy!

Kỳ thi cuối kỳ sắp đến, giờ là lúc teen 2k1 phải nhanh chóng hoàn thiện kiến thức để có một bảng điểm “cực khủng” khi kết thúc học kỳ 1. Với những bí quyết và giải pháp học tập bổ ích, sáng tạo TẠI ĐÂY, Hocmai sẽ giúp các bạn giành được kết quả cao nhất trong bài thi sắp tới. Tham khảo ngay teen nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!