Tại sao teen 2k lại “sợ” tháng 12 nhất trong năm?

Tháng 12 đang khiến rất nhiều teen 2k “đau đầu” vì một loạt những lí do dưới đây. Bạn có bị như vậy không?

Nỗi lo số 1: Thi học kì đang “sát đít”

Tháng 12 bắt đầu cũng là lúc teen 2k bước vào thời điểm nước rút ôn thi học kì I. Điểm thi học kì có vai trò quyết định đến kết quả và xếp loại học tập trên lớp của teen 2k. Không những thế, chúng còn giúp bạn có được học bạ đẹp, thêm cơ hội xét tuyển vào đại học nữa.

Thi học kì thì năm nào bạn cũng phải trải qua, nhưng thi học kì năm cuối cấp mới là “ác mộng”. Bởi bạn vừa phải ôn tập để đi thi học kì vừa phải đảm bảo tiến độ ôn thi đại học nữa. Cho nên khối lượng kiến thức, teen 2k phải gánh vác trong giai đoạn này là vô cùng nặng nề. Không lo sao được đúng không?

Nỗi lo số 2: Đuổi kịp tốc độ ôn thi của lũ bạn

Một thực tế mà nhiều teen 2k đang phải đối mặt là: Khi “thám thính” xung quanh thì thấy rất nhiều bạn bè mình học ở những trường khác đã hoàn thành xong chương trình lớp 12, thậm chí đã ôn tập xong nội dung lớp 11 từ tháng 11 rồi. Và có khi bạn còn khủng hoảng hơn nữa lũ bạn nói rằng đến giờ chúng đã luyện đề được cả tháng rồi!

Nỗi lo ôn thi học kì chưa xong teen 2k lại chồng thêm lo khi phải nghĩ cách làm sao để đuổi kịp với tiến độ ôn thi đại học của lũ bạn. Tháng 12 lại thêm phần “đáng sợ” rồi!

Nguồn: ohayo.co.id

Nỗi lo số 3: Hoang mang không biết luyện đề thế nào

Kì thi THPT quốc gia 2018 được đánh giá là căng thẳng và có độ phân hoá cao hơn năm 2017. Nội dung thi sẽ bao gồm cả chương trình lớp 11 và 12 chứ không chỉ gói gọn trong kiến thức lớp 12 như những năm trước nữa. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quyết định không công bố đề minh hoạ lại khiến teen 2k “tù mù” hơn về giới hạn ôn thi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối lượng kiến thức mà bạn cần luyện tập trải rộng và thực sự “khổng lồ” đấy!

Bởi vậy, bên cạnh việc ôn thi học kì thì đừng quên nhiệm vụ quan trọng nhất: luyện đề cho kì thi THPT quốc gia 2018. Bạn thấy đấy, nếu so với tụi bạn đã luyện đề từ tháng 11 thì bạn đang chậm hơn nhiều rồi. Đừng lơ là dù chỉ một phút nhé!

pen-i-2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!