Tương lai gần, học sinh thi THPT quốc gia sẽ làm bài thi trên máy tính

Báo cáo mới nhất của Bộ GD-ĐT gửi tới các đại biểu Quốc hội nêu nhiều thông tin mới về kế hoạch tổ chức thi THPT Quốc gia. Teen 2k2 hãy cùng vào hóng ngay!

Thời điểm áp dụng hình thức thi trên máy tính

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Giáo dục trong kì họp thứ tư của Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Sau nhiều năm đổi mới, hiện nay phương thức thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ đã đạt được những mục tiêu cơ bản và được xã hội đánh giá cao.

Do vậy, Bộ cho biết trong các năm 2018, 2019 và 2020 việc tổ chức các bài thi, môn thi cũng được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, cấu trúc thi sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới. Nếu có thể, Bộ sẽ thiết kế để tổ chức thi hoàn toàn bằng máy tính.

Như vậy, báo cáo hướng về teen 2k2 như lứa cuối cùng trải nghiệm thể thức thi hiện hành, trước khi Bộ có thêm một đợt đổi mới lớn như với các bạn sinh năm 1997. Các bạn nên cố gắng hết sức trong lần thi đầu tiên vì thi lại với thể thức khác sẽ khó khăn hơn bội phần. Ngoài ra, báo cáo của Bộ cũng cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích mà các bạn nên chú ý.

thi-THPT-quoc-gia
Nguồn: baomoi.com

Công tác chuẩn bị cho kì thi được cải thiện

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục xây dựng và mở rộng ngân hàng câu hỏi thi, nâng cao độ phân hóa của đề theo chương trình giáo dục hiện hành. Đồng thời, Bộ sẽ từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Một trong những cam kết khác của bộ là sẽ điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội. Với việc chuẩn bị từ bây giờ, hi vọng tới kì thi THPT Quốc Gia 2020, teen 2k2 sẽ không phải lo lắng vấn đề này như năm vừa rồi nữa.

Ngoài ra, một số thay đổi đã hợp lý vẫn được giữ nguyên: thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng. Đặc biệt là sau khi có kết quả thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng để phù hợp với kết quả thi nhằm tăng khả năng trúng tuyển. Khó khăn lớn nhất của việc này là số nguyện vọng ảo rất lớn, tuy nhiên Bộ đã tìm ra giải pháp.

Hệ thống tuyển sinh sau thi cũng được nâng cấp

Bộ Giáo dục cho biết với quy trình xét tuyển và lọc ảo tối ưu hơn cùng với công nghệ thông tin và mạng máy tính hỗ trợ, sau khi kết thúc quy trình lọc, mỗi thí sinh được trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng mà thí sinh đã đăng ký.

Quá trình tuyển sinh sau kì thi THPT Quốc Gia cũng đã đảm bảo quyền tự chủ của các trường. Thông tin tuyển sinh của các trường được công khai minh bạch và đầy đủ trong đề án tuyển sinh.

Ngoài ra, việc hầu hết các trường đại học top đầu đồng ý tham gia vào 2 nhóm xét tuyển chung (56 trường phía Bắc và 86 trường phía Nam) sẽ giúp quy trình tuyển sinh thuận lợi và thống nhất hơn nữa nhờ việc chia sẻ nguồn dữ liệu tuyển sinh và sử dụng chung nguồn tuyển.

Rõ ràng teen 2k2 đã rất may mắn khi được tham dự kì thi THPT quốc gia lúc thể thức hiện hành trở nên hoàn thiện nhất. Thiên thời địa lợi, cờ đến tay ngại gì mà không phất nhỉ!

hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!