Sĩ tử 2017:Không chọn ngành tốt nhất, chọn ngành phù hợp nhất

Bên cạnh việc chọn ngành theo sở thích và năng lực có một yêu tố thứ 3 cũng rất quan trọng trong việc chọn ngành đó chính là chọn dựa trên tính cách. Thực tế cho thấy rằng bạn sẽ làm tốt hơn những công việc mà phù hợp với tính cách bản thân.

Vui vẻ, thích giao tiếp thì nên chọn ngành gì?

Ưu điểm của những bạn mang tính cách này đó chính là có tính sáng tạo, dễ thích nghi với môi trường mới, ham học hỏi… Đối với những bạn thuộc nhóm tính cách này môi trường làm việc không thể ở trong phạm vi hẹp, chỉ ngồi một chỗ và ít giao tiếp vì như vậy khả năng của họ sẽ không phát huy được một cách tối đa.

Có rất nhiều ngành nghề phù hợp với những bạn có tính cách này như: Marketing, Quan hệ công chúng, Báo chí, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Luật,…

Học những ngành trên sau khi ra trường các bạn sẽ làm những công việc giao tiếp nhiều như quảng bá sản phẩm, quan hệ với các đối tác, giao lưu gặp gỡ khách hàng, lên ý tưởng quảng cáo sản phẩm…

Bay bổng, ngẫu hứng phù hợp với những ngành học liên quan đến nghệ thuật

Một số ngành phù hợp với nhóm người có tính cách này là: Văn học, Báo chí, Sân khấu, Âm nhạc, Họa sĩ, Thiết kế…Đặc biệt là bạn nào thích sáng tạo và tìm tòi những thứ mới thì sẽ thăng hoa trong ngành học này.

Vì đặc thù của công việc nên sẽ rất có lợi thế nếu những người học ngành này có gu thẩm mỹ và cá tính riêng vì sản phẩm sẽ sáng tạo, ấn tượng và được đánh giá cao hơn.

Với những bạn có trí tưởng tượng, có khả năng về trực giác, thích sống và làm việc trong môi trường ngẫu hứng, không thích môi trường nguyên tắc và khuôn mẫu sẽ phù hợp những ngành học liên quan đến nghệ thuật.

thiet-ke-phong-net

Nhóm ngành kỹ thuật phù hợp với tính cách nào?

Đây là nhóm ngành làm việc trực tiếp với máy móc để cho ra một sản phẩm cụ thể nên được đánh giá là phù hợp với những bạn có khả năng tư duy logic, tính toán tốt, tò mò, không dễ bỏ cuộc…

Những ngành học của nhóm kỹ thuật này cũng rất đa dạng như: Công nghệ thông tin, cơ khí, điện, điện tử… Sau này khi tốt nghiệp, các bạn có thể ngồi cả ngày bên một sản phẩm kỹ thuật công nghệ nào đó để mày mò, tìm tòi nguyên lý hoạt động của nó, từ đó đưa ra ý tưởng, thiết kế ra một sản phẩm mới mà không cảm thấy chán nản hay gò bó.

Đọc xong bài viết trên bạn đã biết mình phù hợp với ngành nào chưa? Nếu vẫn phân vân thì có thể hỏi bố mẹ, thầy cô vì những người thân quen thường có cái nhìn khách quan và chính xác về tính cách của bạn đấy.

Phương pháp học để đỗ ngành đã chọn

Với các gợi ý về chọn ngành nghề trên, hi vọng các bạn sẽ có những quyết định sáng suốt cho con đường tương lai của mình. Tuy nhiên vào thời điểm này, khi chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là các bạn bước vào kỳ thi THPT quốc gia, việc ôn luyện kiến thức, luyện kỹ năng là vô cùng gấp rút

Thêm nữa  thời gian trong kỳ thi THPT năm nay rút xuống còn rất ngắn, cộng thêm não bạn phải hoạt động rất nhiều vì làm một bài thi 3 môn (KHTN hoặc KHXH) trong cùng một buổi, bạn cần có phương pháp, bạn cần có kỹ năng, bạn cần biết những mẹo tính toán cũng như loại trừ phương án sai để giành ưu thế.

Còn chần chừ gì nữa mà không luyện mọi dạng bài với khóa PEN-I ngay dưới đây

  • 15 đề/môn đảm bảo quét hết moi dạng bài có trong đề thi THPT quốc gia 2017
  • Cung cấp mọi phương pháp, kỹ năng, mẹo làm bài nhanh, chính xác
  • Kho đề với hơn 20000 câu hỏi tha hồ cho bạn thỏa sức rèn luyện

Click vào banner để học thử khóa học

845x300 (22)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!