4 điều giúp teen 2K đạt mọi mục tiêu điểm số!

Liệu một học trung bình lớp 11 có thể vào được đại học TOP đầu không? Có chứ! Miễn là bạn bắt đầu từ 4 điều dưới đây:

XEM THÊM:

1. Học với thái độ tích cực

Tôi không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách chưa thành công” – Đó là câu nói nổi tiếng của Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại bậc nhất thế kỷ 20 sau khi đã chế tạo thành công chiếc bóng đèn đầu tiên trong lịch sử. Có thể thấy với ông, dù 10.000 lần vấp ngã cũng không thể gọi là thất bại, miễn là tiếp tục đứng lên và nỗ lực đến cùng.

Hãy nghĩ về điều này trong việc học, ai trong chúng ta cũng từng có lần gặp khó khăn và nản lòng, hay thấy điểm số thấp mà bi quan về khả năng tiếp thu kiến thức của mình. Những lúc như vậy, đừng vội bỏ cuộc mà hãy suy nghĩ thật kỹ, rút ra kinh nghiệm và tiếp tục nỗ lực cố gắng, rồi bạn sẽ thấy kết quả học tập dần cải thiện theo thời gian.

hoc-trung-binh-do-dai-hoc-top-dau
Nguồn: gcv.edu.vn

2. Luôn có mục tiêu để phấn đấu

Bên cạnh việc suy nghĩ tích cực, tự đặt cho mình mục tiêu phấn đấu cũng là một cách để ta tạo động lực trong học tập. Hãy nghĩ về ước mơ sau này khi trường thành, về một tấm gương mà bạn luôn ngưỡng mộ… để lấy đó làm động lực vươn lên trong học tập.

Nếu không có những điều đó, bạn có thể chỉ cần lấy những niềm vui nho nhỏ như một tiếng đồng hồ chơi game, được ăn món ăn yêu thích, một chuyến đi chơi với bạn bè… là “giải thưởng” cho bản thân sau khi hoàn thành một khoảng thời gian dài chuyên tâm học tập.

3. Nghiêm khắc với bản thân hơn

Sau khi đã có cho mình suy nghĩ tích cực và động lực vươn lên trong học tập, ta cần xác định tinh thần: phải thiết lập một “khuôn khổ” cho bản thân để cải thiện tình hình học tập thời gian tới. Chỉ bằng cách tự ép bản thân tuân thủ một kế hoạch học tập dài hạn, ta mới có thể xóa bỏ được những thói quen xấu và dần thay đổi kết quả học tập.

Để việc tuân thủ kế hoạch học tập diễn ra “nghiêm ngặt” hơn, bạn cũng có thể tự mình đặt ra “hình phạt” trong trường hợp bản thân lười biếng, như phải làm việc mình ghét hay phải ngồi đọc sách thời gian rỗi mà không được chơi game trong suốt một tuần…

hoc-trung-binh-do-dai-hoc-top-dau
Nguồn: collegesnail.com

4. Không học lí thuyết suông

Để làm chủ được kiến thức, không phải chỉ có việc nghe giảng và đọc lí thuyết, ta cần phải rèn luyện bài tập thật nhiều lần. Mặc dù ai trong chúng ta cũng biết điều này nhưng thực tế là chẳng mấy ai chịu thực hiện.

Tuy nhiên với teen 2K sẽ hoàn toàn khác: rèn luyện bài tập sẽ là một điều bắt buộc bởi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây sẽ bao phủ kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12. Với khối lượng kiến thức nặng như vậy mà chỉ học lí thuyết suông, các bạn chắc chắn sẽ không thể đạt được mức điểm trung bình, chứ đừng nói là đạt được điểm số cao để vào được trường đại học mơ ước.

Như vậy, muốn có thời gian luyện tập để đạt được điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia tới, ngay từ bây giờ teen 2K đã cần bắt đầu kế hoạch luyện thi rồi đấy nhé!

4_rs

XEM THÊM:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!