Teen 2k lưu ý: 3 điều “nguy hiểm” rút ra từ phương thức xét tuyển 2017

Kỳ thi THPT QG 2017 đã được Bộ giáo dục thay đổi nhiều về phương thức xét tuyển. Điều này nhắc teen 2k phải chú ý tới 3 điều “nguy hiểm” sau.

Xem thêm:

1. Lọc ảo – Chỉ được trúng tuyển 1 lần duy nhất

Nếu như trước đây, một thí sinh có thể nhận đến 2, 3 giấy báo trúng tuyển từ nhiều trường đại học khác nhau thì hiện tại “không có cái mùa xuân ấy nữa”. Với công cụ lọc ảo của Bộ. Mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng, vào duy nhất 1 trường đại học.

loc-ao-chi-duoc-trung-tuyen-1-lan-duy-nhat

Do đó, teen 2k phải rất cẩn thận khi đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, lớ ngớ là “xịt” luôn vào trường đại học mơ ước cũng như ngành nghề mà mình yêu thích. Quan trọng nhất là phải nắm chắc mức điểm cao đỗ ngay nguyện vọng đầu vì nếu bạn trượt nguyện vọng vào ngành có điểm chuẩn cao hơn điểm thi, bạn sẽ bị đẩy xuống những ngành có mức điểm thấp hơn mình không thích học.

2. Điểm sàn ít ảnh hưởng đến tỉ lệ tuyển sinh

Với hệ thống phần mềm xét tuyển/lọc ảo và cơ sở dữ liệu năm nay cùng với mức điểm sàn 15,5 điểm. Bộ giáo dục và đào tạo đã dự báo được tổng thể tình hình xét tuyển đợt 1. Cụ thể:

– Có 85 trường đạt chỉ tiêu 100%

– Có 66 trường đạt chỉ tiêu từ 80 đến 99%

– Có 83 trường đạt chỉ tiêu từ 40 đến 79%

Tất cả các trường trong cả nước tuyển được 83% tổng chỉ tiêu trong đợt 1

Tính toán của Bộ chỉ ra rằng điểm sàn ít ảnh hưởng đến tỉ lệ tuyển sinh trong đợt 1.

Đó là đối với năm nay, còn đối với năm 2018, khi teen 2k nhà mình đi thi thì Bộ sẽ không còn quyết định điểm sàn nữa, thay vào đó là quyền tự quyết của các trường đại học. Như vậy, bạn nào có ý định “thi cho đủ điểm sàn” để được vào đại học như “con người ta” thì chấn chỉnh lại đi nhé. Chỉ có cách đạt đủ mức điểm các trường quy định thì mới vào được đại học ngon lành thôi.

3. Ngành thì vượt chỉ tiêu – ngành thì không mấy ai đăng ký

Dù rằng với quy định của Bộ năm nay, thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng đăng ký nhưng thí sinh vẫn đăng ký tập trung vào ngành/trường mình yêu thích.

Điều đó dẫn đến tình trạng số lượng nguyện vọng đăng ký không phân bố đều giữa các trường. Một số trường/ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vượt rất xa so với chỉ tiêu tuyển sinh trong khi một số trường/ngành khác thì lại rất ít thí sinh đăng ký.

nganh-thi-vuot-chi-tieu-nganh-thi-khong-may-ai-dangky

Như vậy để vào được những trường HOT có nhiều thí sinh đăng ký, teen 2k sẽ phải đối mặt với tỉ lệ chọi rất cao. Chỉ có cách đạt điểm thật cao các bạn mới có thể đánh bại nhiều thí sinh khác, bước vào ngôi trường đại học mơ ước.

Tham khảo bí kíp đạt ít nhất 24 điểm thi THPT QG 2018!

4_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!