Bí kíp chinh phục môn Hóa THPT quốc gia của thầy Lê Đăng Khương

Thầy Lê Đăng Khương (giảng viên bộ môn Hóa học tại HOCMAI, giáo viên khóa Nền tảng Hóa học 2018) sẽ bật mí bí kíp để giúp chúng mình chinh phục môn Hóa nhanh gọn hơn nhé!
thay le dang khuong
Thầy Lê Đăng Khương, giáo viên bộ môn Hóa học

Làm bài tập theo “phương pháp 30 giây”

Thầy Khương bảo rằng, trong quá trình ôn luyện, chúng mình chỉ cần tập trung ở một dạng bài, làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi có thể nói là thuộc lòng. Để sau đó, khi quay lại làm dạng ấy, chúng mình chỉ mất 30 giây tính toán thôi. Chứ đến lúc thi mà còn ngồi nghĩ nghĩ, nhớ nhớ xem nó là dạng nào, theo những bước như nào để ra kết quả rồi mới khoanh trắc nghiệm thì có mà “tiêu”. “Làm nhiều một dạng cho nhuần nhuyễn để sau đó chúng mình hình thành phản xạ chỉ làm mỗi câu trung bình trong 30 giây thôi”, thầy cho biết thêm.

Phải tìm được tài liệu chất lượng

Không phải tài liệu nào trên mạng được quảng cáo rầm rộ cũng tốt đâu nha teen! Giờ các nguồn tài liệu phong phú, đa dạng lắm luôn, chúng mình mà cứ chạy theo sách gì được chuộng bây giờ, cái gì ôn luyện Hóa học tốt năm nay thì có mà “đổ thóc giống mà ăn”. Thầy Khương nhắc chúng mình nè: Rất khó để tìm tài liệu tử tế trên mạng. Các bạn nên chú ý vào các cuốn sách được thầy cô giới thiệu và những khóa học được sự tư vấn của các anh chị hay thầy cô nha.

Học sâu và chắc từng phần

Điều này giúp teen nhà mình vừa nhớ lâu vừa nắm chắc các dạng bài. Đừng có mà “giục tốc bất đạt”, bạn sẽ phải hối hận đó. Đó chính là kinh nghiệm của thầy Khương – từ một người không biết gì về Hóa học, thầy đã trở thành giảng viên dạy Hóa được nhiều học sinh ngưỡng mộ. Nên là muốn nhanh thì phải từ từ nhớ!

Học chất lượng, không học số lượng

Nếu đã ngồi học một lúc mà hổng có vào nổi cái đầu thì đừng dại mà ngồi nhồi nhét thêm nữa. Các bạn hãy thoải mái relax đi. Cứ giãn thời gian ra một xíu, chơi một xíu thì đầu óc chúng mình sẽ thoải mái hơn đó. Khi đã thoải mái rồi, cái đầu sẽ rất dễ bảo đó nghe. Bạn sẽ thấy mình hứng thú và tập trung hơn, do đó hiệu quả học Hóa cũng tốt hơn nhiều í.

mindmap môn Hóa học
Nhớ học theo mindmap nhé!

Học theo sơ đồ mind map

Phương pháp này nghĩa là bạn sẽ học kết hợp cả chữ số và hình ảnh để dễ nhớ hơn. Học Hóa muốn nhớ lâu cũng nên thực hiện theo cách này. Đây là một cách để giúp học sinh “ghi lại bài giảng” mà chỉ dùng các từ then chốt và các hình ảnh. Cách ghi chép này sẽ nhanh hơn, dễ nhớ và dễ ôn tập hơn.

Ghi âm giọng nói khi học lý thuyết

Bạn đã bao giờ ghi âm giọng nói của mình rồi mở ra nghe lại chưa? Thầy Khương khuyên chúng mình nên làm thế này cho phần học lý thuyết đấy. Đây chính là hình thức ôn lại bài, giúp teen nhớ lâu hơn siêu hiệu quả.

Đừng nghĩ môn Hóa khó

Nhiều bạn sốt xình xịch ám ảnh môn Hóa khó nhớ công thức, dạng bài, nhất là cái công thức hóa học hữu cơ, khiếp sao mà lằng nhằng dữ vậy? Thầy Khương khuyên chúng mình là đừng có nghĩ như thế nha. Hãy tự tin mình sẽ chinh phục được môn Hóa, hãy yêu môn Hóa thì các bạn sẽ thấy không khó lắm đâu.

Và môn Hóa sẽ thực sự không khó khăn nếu bạn nắm vững kiến thức nền tảng với khóa học Nền tảng 2018 của thầy Lê Đăng Khương khai giảng vào 21/3 tới.

Từ ngày 1/3 đến 15/3, HOCMAI có chương trình đặt chỗ khóa Nền tảng 2018 với ưu đãi giảm đến 25% học phí khóa học. Các bạn đừng quên nha.

Khóa Nền tảng 2018 sẽ giúp bạn:

  •  Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm môn Hóa lớp 11:
    + Tổng kết, hệ thống hóa các kiến thức theo các vấn đề trọng tâm trong chương trình sách giáo khoa.
    + Sắp xếp kiến thức theo sơ đồ hoặc móc nối những kiến thức có liên quan để dễ ghi nhớ.
  • Trang bị kiến thức cơ bản môn Hóa lớp 12.
    + Bám sát chương trình SGK 12, giải thích cặn kẽ kiến thức, giúp học sinh hiểu khái niệm, tính chất, công thức.

Cùng tìm hiểu thêm về khóa học TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!