Thi tiếng Anh vào 10 – nỗi lo thế kỉ của teen lớp 9!

Nhiều teen 2k3 cứ nghĩ đến việc phải học tiếng Anh đã thấy đau đầu rồi, huống chi còn phải thi vào cấp 3 nữa. Cùng phân tích xem tiếng Anh có gì mà đáng sợ đến thế và làm sao để “xử đẹp” nó nhé các bạn! 

1. Tiếng Anh có hệ thống ngữ pháp phức tạp

Hệ thống Ngữ pháp của tiếng Anh có một số khác biệt “một trời một đất” nếu so với tiếng Việt.

Ví dụ như tiếng Việt không chia động từ, động từ ở mọi thì đều có cùng một dạng, chỉ cần thêm một từ như “đang”, “đã”, “sẽ” để thể hiện thì của động từ là xong. Tiếng Anh thì mỗi thì lại có những kiểu chia khác nhau. Tiếng Anh có đến… 12 thì gồm: 3 thì đơn, 3 thì kép, 3 thì tiếp diễn đơn, 3 thì tiếp diễn kép, qui tắc rất là nhiêu và khó nhớ.

Tiếng Anh cũng có rất nhiều ngoại lệ như tiếng Anh có tới 360 động từ bất qui tắc teen cần nhớ.

2. Trong đề thi có những bài đọc vừa dài vừa khó

Hầu như đề thi nào cũng có 1 bài đọc yêu cầu chọn từ còn thiếu điền vào đoạn văn. Đây chính là thử thách khả năng ghi nhớ từ vựng của teen.

Tiếng Anh viết một đằng, nghĩa một nẻo nên khi gặp những bài thi có nhiều từ khó, teen 2k3 khó lòng có thể đoán được nghĩa của từ mà phải tra từ điển.

Từ thì nhiều, nhớ lại khó nên việc học từ vựng tiếng Anh là một trong những trở ngại lớn trong quá trình chinh phục tiếng Anh của teen 2k3.

Nhưng teen có thể đoán ra một số từ cần điền nhờ biết các cấu trúc ngữ pháp. Nhiều khi ngay trong câu cần điền đã có gợi ý nên nếu tinh ý nhìn vào cấu trúc ngữ pháp, teen có thể tìm được đáp án đúng.
Các bạn teen nhà mình có thể trau dồi ngữ pháp của mình nhờ chương trình Chinh phục ngữ pháp tiếng Anh ứng dụng của thầy Nguyễn Danh Chiến.

Thầy Chiến từng là Chuyên viên Ngoại ngữ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đồng thời là một giáo viên có 15 năm kinh nghiệm trong việc dạy tiếng Anh nên thầy biết cách truyền đạt sao cho dễ hiểu mà lại không khiến các bạn teen sợ học.

Khóa học của thầy bám sát những kiến thức ngữ pháp căn bản theo chương trình THCS, tiếng Anh trình độ A1 và A2 theo chuẩn. Các chủ đề và bài tập được thiết kế một cách hệ thống, được cập nhật, chọn lọc kỹ càng, đáp ứng các yêu cầu của chương trình mới.
Đặc biệt, các bạn sẽ được tặng khóa học tiếng Anh trị giá 300,000đ này khi mua khóa học tại HOCMAI, tổng hóa đơn trên 1 triệu đồng trong thời gian từ 28 – 30/8!!! Chúc các bạn tự tin và học tốt tiếng Anh.
 

GIẢI PHÁP HM10

– KẾ HOẠCH ÔN THI TOÀN DIỆN VÀO TRƯỜNG THPT MƠ ƯỚC – 

KHÁM PHÁ NGAY!

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN + ANH: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

COMBO TOÀN DIỆN TOÁN + VĂN: GIẢM 25% HỌC PHÍ 

TẶNG NGAY KHÓA CHINH PHỤC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH ỨNG DỤNG GIÁ 300,000Đ CHO HÓA ĐƠN TRÊN 1 TRIỆU
THỜI GIAN: 28 – 30/8

NHẬN ƯU ĐÃI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!