Bí quyết học tiếng Anh cực đơn giản cho teen 2k4

Lớp 12 rồi, teen 2k4 chắc hẳn không còn xa lạ gì với môn tiếng Anh nữa. Nhưng đối với nhiều bạn đây là môn học “tra tấn” đầu óc nhất. Không phải ai cũng học được tiếng Anh nếu không tìm được bí quyết học tiếng Anh cho bản thân mình.

Những khó khăn teen 2k4 phải đối mặt

Tiếng Anh có hệ thống ngữ pháp phức tạp

Hệ thống Ngữ pháp của tiếng Anh có một số khác biệt “một trời một đất” nếu so với tiếng Việt.

Ví dụ như tiếng Việt không chia động từ, động từ ở mọi thì đều có cùng một dạng, chỉ cần thêm một từ như “đang”, “đã”, “sẽ” để thể hiện thì của động từ là xong. Tiếng Anh thì mỗi thì lại có những kiểu chia khác nhau. Tiếng Anh có đến… 12 thì gồm: 3 thì đơn, 3 thì kép, 3 thì tiếp diễn đơn, 3 thì tiếp diễn kép, qui tắc rất là nhiêu và khó nhớ. Tiếng Anh cũng có rất nhiều ngoại lệ như tiếng Anh có tới 360 động từ bất quy tắc teen cần nhớ.

bi-quyet-hoc-tieng-anh

Teen phải đối mặt với những khó khăn gì khi thiếu đi bí quyết học tiếng Anh? Ảnh: NOP15

Trong đề thi có những bài đọc vừa dài vừa khó

Hầu như đề thi nào cũng có 1 bài đọc yêu cầu chọn từ còn thiếu điền vào đoạn văn. Đây chính là thử thách khả năng ghi nhớ từ vựng của teen.

Tiếng Anh viết một đằng, nghĩa một nẻo nên khi gặp những bài thi có nhiều từ khó, teen 2k4 khó lòng có thể đoán được nghĩa của từ mà phải tra từ điển.

Từ thì nhiều, nhớ lại khó nên việc học từ vựng tiếng Anh là một trong những trở ngại lớn trong quá trình chinh phục tiếng Anh của teen 2k4 nếu không biết bí quyết học tiếng Anh.

Bí quyết cải thiện trình tiếng Anh cực đơn giản

Niềm yêu thích môn học

Muốn học tốt tiếng Anh bạn hãy tập cách yêu thích nó. Có yêu thích nó thì học mới “vào” được. Đừng tự ti với khả năng tiếng Anh của mình, không ngại ngần hay sợ mắc lỗi. Bởi vì sau mỗi lần va vấp đó bạn sẽ rút ra được rất nhiều bài học cho mình, và tiếng Anh khi đó chỉ là “muỗi” mà thôi.

Tìm phương pháp học phù hợp cho mình

Mỗi người sẽ thiên về một khả năng khác nhau, có bạn học bằng hình ảnh sẽ rất dễ nhớ, có bạn lại phải ghi chép thật nhiều, và cũng có bạn chỉ cần xem qua bài một lúc là đã có kiến thức trong đầu. Để học môn tiếng Anh hiệu quả bạn hãy xác định cho mình một phương pháp học tập phù hợp. Ban đầu bạn có thể thử nhiều phương pháp học khác nhau để rút ra cái nào hiệu quả nhất đối với bản thân mình. Đây là bí quyết học tiếng Anh đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

bi-quyet-hoc-tieng-anh

Bí quyết học tiếng Anh cực đơn giản: Tìm phương pháp học phù hợp cho mình

Luyện tập tiếng Anh hàng ngày

Luôn duy trì việc học tiếng Anh đều đặn hàng ngày. Tiếng Anh là một môn ngoại ngữ và bạn rất dễ bị rơi rụng kiến thức nếu không thường xuyên luyện tập nó hàng ngày. Không nhất thiết phải ngồi vào bàn học mới là luyện tập tiếng Anh, bạn có thể xem phim bằng tiếng Anh, học tiếng Anh qua các bài hát hoặc tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh nào đó.

Nếu bạn cần đề kiểm tra tiếng Anh có đáp án MIỄN PHÍ để luyện tập hàng ngày, hãy tham khảo App HOCMAI. Ứng dụng học online này đã có đến hơn 1.000.000 lượt tải, với hàng loạt tính năng hấp dẫn giúp bạn học mọi lúc mọi nơi, bứt phá điểm số trong 30 ngày. Hãy tải ngay và trải nghiệm App HOCMAI nhé!

Phương pháp học từ mới đúng đắn

Một trong những nhân tố khiến bạn học giỏi tiếng Anh là vốn từ vựng phong phú. Do đó hãy chú ý trau dồi vốn từ của mình bằng cách học từ vựng hàng ngày, nhưng phải theo một phương pháp nào đó. Bạn có thể học từ vựng theo chủ đề, theo nhóm từ gốc hoặc học qua các mảnh giấy ghi nhớ, các đoạn băng hình bạn xem…

Với các bí quyết học tiếng Anh trên đây, các bạn có thể tự mình nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Không cần đến gia sư dạy kèm tiếng Anh tại nhà hoặc đến các lớp học thêm. Chỉ cần bạn quyết tâm và có phương pháp học đúng đắn thì tiếng Anh sẽ là một môn học rất thú vị.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!