Chào năm học mới, teen 2k4 đã sẵn sàng tưng bừng tới bến chưa?

Chào năm học mới, teen 2k4 đã chuẩn bị được cho mình những gì rồi? Năm nay là năm cuối cấp, kiến thức học cùng ôn tập sẽ vô cùng nặng nề, do đó, để tạo hứng thú hơn trong quá trình học tập cũng như ôn luyện, các bạn hãy bỏ túi những mẹo sau đây nhé!

1. Chuẩn bị sách, vở và dụng cụ học tập mới

Sách vở sạch đẹp sẽ giúp các bạn cảm thấy hứng thú hơn trong học tập đó nhé. Chính vì vậy chuẩn bị sách vở mới cũng là công việc đầu tiên bạn nên làm trước khi chào năm học mới. Đối với sách giáo khoa, bạn nên bọc bằng nilon bọc sách để giữ sách luôn được mới. Bạn cũng có thể làm tương tự với vở viết để tránh bị ướt và rách.

Ngoài ra có rất nhiều thứ linh tinh bạn cần chuẩn bị như: bút, thước kẻ, bút chì, tẩy,…Bạn có thể đi cùng gia đình hay đi cùng bạn bè vì bạn bè có cùng gu mua sắm với mình sẽ dễ dàng chọn đồ hơn. Đây cũng là khoảng thời gian để hai bạn kể cho nhau nghe về những kỉ niệm của mùa hè này, về thầy cô lâu ngày không gặp và những trò đùa “khó đỡ” với các bạn khác. Những chuyện vui sẽ thôi thúc bạn đến trường và năm học mới sẽ đầy hứng khởi.

chao-nam-hoc-moi

Chào năm học mới, hãy chuẩn bị sách, vở và dụng cụ học tập mới bạn nhé

2. Xốc lại tinh thần

Bạn thử nghĩ xem mình thích làm gì, thường làm những gì còn thiếu trong học tập. Ví dụ như bạn còn thấy mình thiếu tập trung trong thời gian tự học, yếu môn Lý, Hóa, hay ngủ nướng, tự ti về bản thân, thích chơi bóng đá, đánh cầu lông… thì bạn hãy viết thật nghiêm túc về bản thân để khắc phục những nhược điểm và phát huy những ưu điểm của mình.

Bạn cần phải biết mình đang có gì, thích gì và muốn gì thì bạn mới có thể lên tinh thần cho bản thân, bạn muốn chọn trường cấp 3 nào cũng phải xác định ngay từ thời điểm này. Bạn càng hiểu về bản thân sớm thì bạn mới biết và lập ra những kế hoạch cụ thể cho năm học. Nếu cần động lực học tập hay tip học giỏi, chúng mình có thể đọc bài viết trên Blog HOCMAI.

chao-nam-hoc-moi

Xốc lại tinh thần để chào năm học mới ngay đi thôi!

3. Lên kế hoạch học tập và mục tiêu cho cả năm

Lập một kế hoạch học tập khoa học và hiệu quả là điều rất cần thiết cho những bạn lớp 12. Bạn cần xác định rõ bạn yếu môn nào trong các năm học trước để chuẩn bị bổ sung kiến thức cho năm lớp 12. Tốt nhất hãy rủ bạn bè cùng nhau ôn lại kiến thức và có thể hỏi han bài vở khi cần.
Trong lúc học bạn cần phải rà soát lại kiến thức của mình, chú ý những phần còn yếu, còn chậm, chưa đạt để được khắc phục trong thời gian sắp tới.

Bạn hãy chủ động với việc học bằng cách đọc trước chương trình mới, đừng ỷ lại việc thầy cô dạy đến đâu thì học đến đó. Đọc trước chương trình, khi học lại những chỗ vướng mắc bạn sẽ có thể giải quyết ngon lành. Học trước bằng bài giảng online, “nghía” trước tài liệu và đề kiểm tra của lớp 12. Tất cả App HOCMAI đều có, bạn thử tham khảo nha!

Hãy viết ra những mục tiêu cần đạt được khi hết học kỳ I, hết học kỳ II hay sau Tết, sau tháng 3 cần phải học được gì. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đưa ra kế hoạch, mục tiêu trong từng tuần, những yêu cầu đặt ra cho bản thân. Không nên đưa ra mục tiêu quá cao vì bạn sẽ dễ bị hẫng và lười biếng không thực hiện.

Hãy cố gắng hiểu rõ bản chất của bài học, đừng sa vào việc “học gạo, học tủ” cực kì nguy hiểm và có thể đến cuối năm bạn sẽ có một lỗ trống to không kịp lấp đầy đâu.

chao-nam-hoc-moi

Chào năm học mới bằng cách lên kế hoạch học tập và mục tiêu cho cả năm

4. Học phải đi đôi với giải trí

Không chỉ có học, mà bạn còn phải biết tìm cách thư giãn. Hãy sắp xếp một thời gian chơi hợp lý, chơi những môn thể thao mình yêu thích, đi chơi cùng bạn bè, gia đình người thân. Khoảng thời gian nghỉ ngơi là lúc mà đầu óc bạn được thư giãn, nạp đầy năng lượng nhất đừng bỏ phí bất cứ khoảng thời gian trống nào.

Đặc biệt là các bạn cuối cấp là năm học đáng nhớ nhất của thời học sinh, hãy học tập và vui chơi một cách hợp lý. Hãy sống và học tập thật hết mình, thật lành mạnh để có được những ký ức đẹp thời cấp 3 nhưng quan trọng nhất đó là sự quyết tâm, kỉ luật với bản thân để có thể hoàn thành tốt những mục tiêu được đề ra.

chao-nam-hoc-moi

Chào năm học mới đừng quá áp lực, hãy biết cách cân bằng học tập và giải trí nhé

Chúc các bạn có một năm học mới thật nhiều hứng khởi, căng tràn nhiệt huyết với những mẹo đơn giản này nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!