Teen 2k2: Nghe nhạc đúng cách mới có thể tập trung khi học tập

Nhiều teen 2k2 cảm thấy việc nghe nhạc khi học bài rất thú vị, tuy nhiên lại khiến các bạn phần nào bị mất tập trung. Đừng lo lắng, chỉ cần biết cách, việc vừa học vừa nghe nhạc không phải là vấn đề!

Nghe nhạc giúp học bài hiệu quả hơn

Đa số mọi người nghĩ rằng học tập trong môi trường yên tĩnh sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Việc nghe nhạc khi học bài sẽ làm chúng ta cảm thấy mất tập trung vào việc tiếp thu kiến thức, qua đó hiệu quả học tập giảm sút đáng kể. Trên thực tế, điều này chỉ xảy ra khi bạn chưa biết nghe nhạc đúng cách.

Cùng một công việc, nghiên cứu cho thấy những người lao động nghe nhạc thường xuyên có năng suất làm việc cao hơn hẳn những người không bao giờ nghe nhạc. Tiến sĩ tâm lý học Robin Harwood cho biết có một loại nhạc tập trung vừa giúp bạn có cảm hứng học tập, vừa không gây xao lãng một chút nào. Đó là những bản nhạc không lời.

nghe-nhac-khi-hoc
Nguồn: timkiemceo.ebiv.vn

Các loại nhạc bạn nên lựa chọn khi học bài

Nhạc cổ điển là loại nhạc tập trung trí não rất phù hợp để nghe khi học bài vì chúng có âm hưởng hài hòa và nhẹ nhàng. Teen 2k2 có thể chọn những tác phẩm của Mozart để lắng nghe, cũng như các bản nhạc cổ điển nổi tiếng khác.

Nếu bạn không hứng thú với nhạc cổ điển, bạn có thể chọn các bản nhạc beat hiện đại hơn nhưng không quá 60 nhịp một phút. Chúng giúp tâm trạng bạn cải thiện đáng kể, qua đó bạn sẽ có thêm cảm hứng học tập. Nghe nhạc phim của các tác phẩm bạn yêu thích cũng là ý kiến không tồi.

Ngoài ra, teen 2k2 có thể chọn nhạc giúp tập trung là các loại âm thanh từ thiên nhiên như tiếng thác nước, tiếng gió nhẹ, âm thanh trong rừng nhiệt đới hay tiếng sóng biển. Những âm thanh thiên nhiên này giúp bạn có cảm giác như mình đang ở một không gian yên bình, qua đó bạn sẽ thấy thư giãn trong học tập và đạt hiệu quả tập trung cao hơn.

Biết cách chọn nhạc rồi, bạn cũng cần nghe cho hợp lý

Đầu tiên, teen 2k2 nên tạo một danh sách các bản nhạc tập trung học cho mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì không phải dừng lại và tìm kiếm bài hát yêu thích mỗi 5 phút. Bạn nên tạo danh sách bài hát kéo dài khoảng 45-50 phút, đây giống như là một lời nhắc nhở. Mỗi khi danh sách của bạn được phát hết, hãy tạm nghỉ trong vài ba phút để tránh căng thẳng trong thời gian quá dài.

Teen 2k2 cũng không nên để âm lượng quá to lúc nghe nhạc. Việc mở nhạc quá lớn sẽ khiến bạn bị xao lãng vì giai điệu của bài hát. Việc học là việc bạn chú tâm nên nhạc chỉ để vừa đủ để làm nền mà thôi.

Các bản nhạc giúp tập trung không chỉ phát huy tác dụng lúc teen 2k2 tự học mà còn có hiệu quả rất lớn trước khi bạn bước vào phòng thi. Chúng vừa giúp bạn giải tỏa căng thẳng, vừa tăng sự tập trung cao độ để ôn thi. Ngoài ra, nghe loại nhạc này trước khi đi ngủ còn giúp bạn ngon giấc hơn nhiều đấy!

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!