Đừng vứt bài kiểm tra, bạn có thể học được rất nhiều thứ từ đó!

Sau khi trả bài kiểm tra 1 tiết hay giữa kì, rất nhiều bạn có thói quen là bỏ xó các bài kiểm tra. Đừng như vậy, hãy giữ lại các bài kiểm tra để phân tích xem vấn đề bạn đang mắc phải nằm ở đâu!

>> Muốn học giỏi phải biết những phương pháp học này

1. Không làm được bài

Bạn không làm được bài chứng tỏ rằng: bạn chưa nắm chắc kiến thức phần đó. Thời điểm này mới giữa học kì 1, bạn vẫn có thời gian để bổ sung kiến thức. Vì vậy, hãy củng cố nền tảng của bạn ngay bây giờ, đặc biệt là với các bạn học sinh lớp 9, phải vững các kiến thức căn bản thì mới có thể học lên nâng cao và thi vào 10.
Ngoài ra còn một trường hợp khác nữa là bạn không làm được câu phân loại học sinh. Với những môn cần tính toán như Toán, Lý, Hóa thường trong đề sẽ có 1 câu khó để dành cho các bạn học sinh muốn lấy điểm 10. Hãy đọc lướt qua tiêu đề và làm nháp thật nhanh, nếu nhắm có thể làm được câu này thì bạn có thể đầu tư thời gian, còn nếu không hãy tập trung vào những phần ăn chắc điểm.

>> Gặp thầy giáo “quái chiêu” khiến học sinh không muốn “ly dị” môn Văn

2. Chưa làm hết bài

Việc chưa làm hết bài thường là một tiếc nuối lớn của các bạn học sinh. Thử nghĩ mà xem: bạn biết cách làm, có khi còn tính được cả đáp án rồi, nhưng bạn lại chưa thể truyền tải bài làm của mình vào trang giấy. 
Vấn đề của bạn chính là việc quản lí thời gian.
Có hai nguyên nhân khiến bạn quản lí thời gian không tốt dẫn đến làm bài chưa xong: Một là bạn nháp khá kĩ rồi mới viết vào bài kiểm tra. Hai là bạn phân bổ thời gian làm các bài không hợp lí: bài khó thì làm ít thời gian, bài dễ thì làm nhiều thời gian.
Để tránh việc bạn cuống cuồng mà vẫn chưa làm xong bài đã hết giờ thì hãy chia thời gian để làm từng phần, dựa trên số điểm của từng phần để tính toán thời gian cho hợp lí.

3. Trả lời sai trọng tâm câu hỏi

Bạn lạc đề hay xa đề chính là hệ quả của việc không đọc kĩ đề bài và không chịu nháp trước.
Làm đến bài nào, bạn hãy nháp sơ xem hướng xử lí bài đó như thế nào. Bạn càng gạch đầu dòng chi tiết rõ ràng thì càng dễ làm bài và đi đúng trọng tâm.

>> Không thể tập trung học? Hãy thử phương pháp hàng triệu người sử dụng này!

Trên đây là một số vấn đề bạn có thể rút ra từ các bài kiểm tra của mình. Để hoàn thành tốt các bài kiểm tra, các bạn có thể tham khảo chương trình Học tốt. 

Đừng bỏ qua thông tin khuyến mãi nóng hổi này: khi đăng ký Chương trình Học tốt trong tháng 10 này, các bạn có cơ hội trúng IPHONE X và 6 máy tính bảng Amazon trong chương trình Vòng quay vi diệu kỉ niệm HOCMAI đón thành viên thứ 3 triệu. Chỉ còn 3 ngày nữa thôi, hãy nhanh tay đăng ký ngay! 

Thông tin chi tiết, các bạn hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

TÔI CẦN TƯ VẤN


CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT

DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 3 ĐẾN LỚP 9

Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

KHÁM PHÁ NGAY

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!