Hóa 11 – những điều quan trọng teen 2k1 chưa biết

“Lên lớp 11 đã vội gì học Hóa” sẽ là một suy nghĩ sai lầm chết người cho những teen 2k1 nào chưa chịu học từ bây giờ. Muốn biết sai thế nào hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Hóa 11 – Cây cầu kết nối toàn bộ kiến thức THPT

Có thể teen 2k1 chưa biết, chương trình Hóa 11 là cầu nối giữa chương trình học lớp 10 và lớp 12. Ngay từ khi vào lớp 11, chương trình Hóa đã được nối tiếp những chương cuối của lớp 10. Nếu bạn đã học tốt lớp 10 rồi thì khi sang đến đầu lớp 11, teen sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn trong. Tuy nhiên, nếu không chăm chỉ trong thời gian này, các bạn sẽ gặp “sự cố” với những câu hỏi bài tập khá là “hóc búa”. Sang đến lớp 12, Hóa 11 đóng vai trò là nền tảng quan trọng,nối tiếp chương trình học 12. Vậy nên nếu không học chắc ngay từ lớp 11, khi lên 12 bạn sẽ “chẳng làm ăn” gì được khi phải học cả chương trình “dài đằng đẵng” lớp 12 và ôn luyện chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019.

Lại chưa kể, đến học kì II của lớp 11 là một phần nội dung hoàn toàn mới – chương trình Hóa hữu cơ. Đối với nhiều học sinh, việc học Hóa vô cơ giống như việc bạn bước chân vào “thế giới mới”, hoàn toàn không có gì liên quan đến những chương trình trước kia bạn đã học. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiếp thu kiến thức của bạn. Nếu không thực sự chăm chỉ và cố gắng “làm quen” với nó, bạn sẽ “đuối” ngay từ khi bắt đầu học.

2k1-chua-biet
Nguồn: Soha.vn

“Đóng đinh” những phần kiến thức quan trọng Hóa lớp 11

Nhận thấy chương trình Hóa 11 là nền tảng quan trọng giúp teen bứt phá để thành công trong toàn chặng đường ôn luyện, thầy Vũ Khắc Ngọc đưa ra những phần kiến thức quan trọng nhất để teen không sai lầm mà bỏ qua hay lơ là học tập.

Ở học kì I, teen sẽ vẫn được học Hóa vô cơ nối tiếp chương trình lớp 10, ở phần kiến thức này, 2k1 nên chú trọng học các phần: Bảo toàn khối lượng, cân bằng nhanh phản ứng oxi –hóa khử, bảo toàn electron, sự điện ly, Axit, bazo, muối, pH dung dịch, bảo toàn điện tích, lý thuyết nhóm IV A, VA, bài toán CO2, H3PO4 tác dụng với dung dịch kiềm,bài toán về HNO3 và cuối cùng là bài toán phản ứng thuận nghịch N2 và H2 tạo NH3.

Sang đến học kì II là phần kiến thức hoàn toàn mới, phần Hóa hữu cơ đòi hỏi teen phải học tập chăm chỉ và làm quen với cách học ngay từ đầu: Các phương pháp xác định CTPT hợp chất hữu cơ, độ không bão hòa và ứng dụng trong phản ứng cháy, phương pháp giải bài toán hữu cơ nền tảng (phương pháp bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố, trung bình…), danh pháp, đồng phân hợp chất hữu cơ, lý thuyết tổng hợp và các dạng bài tập về Hidrocacbon, lý thuyết và các dạng bài tổng hợp về Ancol – Phenol, Andehit và Axit cacboxylic.

Teen thân mến, để hiểu rõ hơn, chi tiết hơn từng phần cần học thế nào cho hiệu quả, phương pháp làm bài tập sao cho đúng thì hãy xem thầy Vũ Khắc Ngọc hướng dẫn TẠI ĐÂY nhé!

Giảm 20% học phí cho học sinh đăng ký: 

Cơ bản 11, COMBO 3 MÔN, COMBO 6 MÔN

2k1-chua-biet

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!