Teen 2k: “Cháy” với ước mơ nhờ những lời khuyên từ người thầy đáng kính Văn Như Cương

Ngày 9/10 là một ngày buồn của bao thế hệ học trò bởi người thầy đáng kính Văn Như Cương đã trút hơi thở cuối cùng. Nhưng con người và những lời dạy của thầy sẽ luôn sống mãi và tiếp thêm năng lượng học tập tích cực cho teen 2k.

Một nhà giáo tâm huyết và gần gũi

Thầy Văn Như Cương luôn được mọi người nhớ đến là một nhà giáo tuyệt vời. Bên cạnh vốn tri thức phong phú, sâu rộng, thầy có phương pháp giảng dạy cuốn hút, hấp dẫn,đầy tâm huyết. Tiết học của thầy thu hút học trò như có “ma lực”. Thầy có biệt tài “luôn biến cái phức tạp thành đơn giản. Trong lời giảng luôn có sự liên hệ với thực tế khiến học sinh hứng thú, dễ học, dễ hiểu”

Không chỉ dành cả đời cho sự nghiệp giáo dục, mà với những học trò của mình, thầy còn là người cha, người ông gần gũi, hóm hỉnh, nhân hậu. Các bạn học sinh từng chia sẻ: “rất nhiều lần gặp học trò đang ngồi chơi, thầy lại gần và thường kể chuyện hoặc đố vui về toán, ngôn ngữ”.  

Chính phong cách gần gũi và phương pháp giảng dạy thông minh, sáng tạo đó đã giúp các bạn học sinh học tập tốt hơn và góp phần hiện thực hoá ước mơ của bản thân mình.

Nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc

Dù thân thiện, nhân hậu, nhưng trong học tập, thầy luôn là người vô cùng kỷ luật và nghiêm khắc. Thầy là người nổi tiếng với sự thẳng thắn, cương trực, kỷ luật nghiêm minh với phương châm giáo dục “Dạy thật, thi thật”, hướng đến giáo dục toàn vẹn cả tài năng và đạo đức. Sự giả dối, xu nịnh là điều thầy rất ghét. Thầy đã từng đuổi một số bạn học sinh vì những hành vi không đúng trên mạng xã hội. Từ khi còn trẻ, thầy đã có ước mơ muốn thành lập một ngôi trường để có thể đưa toàn bộ những triết lý giáo dục của mình vào trong đó. Và trường Lương Thế Vinh đã ra đời –  trở thành một trong những trường tư thục tốt nhất Việt Nam hiện nay.

chay-het-minh
Nguồn: mg.giaoduc.net.vn

“Hãy cháy với những ước mơ”

Thầy luôn đưa ra những lời khuyên thẳng thắn, chân thành để giúp học trò có được định hướng học tập tốt hơn.Thầy đã từng nói:  “Các em có thể trở thành những người lao động chân chính, những nhà kỹ thuật có chuyên môn, những nhà nghiên cứu thành công, những doanh nghiệm tầm cỡ, những nhà lãnh đạo xuất sắc. Nhưng trước hết phải là người tử tế”.  Nghĩa là thầy muốn học sinh của mình trước khi là người thành công, hãy là một người tử tế: một người sống có đạp đức, có trách nhiệm, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh.

Thầy cũng thường xuyên nhắc nhở học trò về vai trò của việc tự học: “Tự học là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vững kiến thức và linh hoạt áp dụng”

Đặc biệt hơn cả, thầy luôn khuyên học trò cần xác định rõ mục đích học tập là gì và  phải biết “cháy” hết mình với ước mơ, không ngừng nỗ lực, cố gắng để hiện thực hóa ước mơ của mình. Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp các bạn học sinh đạt được thành công sau này.

Teen 2k hãy luôn ghi nhớ những lời khuyên bổ ích của thầy để “cháy” hết mình trong học tập và biến ước mơ đỗ đại học, ước mơ trong tương lai của mình trở thành hiện thực nhé!

pen2018

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!