Đâu là con đường học Toán lớp 4 đơn giản?

Toán học được đánh giá là môn học khó với nhiều học sinh. Trong giai đoạn Tiểu học, nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy con học tập, đặc biệt là lớp 4. Đây là giai đoạn các con phải làm quen với lượng kiến thức mới, nâng cao hơn. Vấn đề dạy Toán lớp 4 cho con trở thành vấn đề khó khăn cho nhiều bậc cha mẹ.

Kiến thức nâng cao “Khó mà dễ- dễ mà khó”

Chuyển giao từ chương trình toán lớp 3 lên lớp 4 là thời điểm nhiều khủng hoảng cho con. Đây là thời điểm các con không còn thực hiện các phép toán cộng trừ nhân chia đơn giản mà bé phải làm quen với việc trình bày bài toán với lời giải đầy đủ, hoàn chỉnh. Vậy kiến thức Toán lớp 4 là như thế nào?

Đâu là con đường đơn giản cho con học tốt Toán 4
Đâu là con đường đơn giản cho con học tốt Toán 4

Không dừng lại các phép toán đơn giản, chương trình Toán lớp 4 đã xây dựng nên những công thức để học sinh áp dụng tính toán. Các con sẽ vận dụng kiến thức từ các lớp dưới để tìm phương pháp, đòi hỏi tư duy để trình bày bài giải mạch lạc. Bước đầu làm quen với việc trình bày lời giải với bài toán mới khiến không ít học sinh chán nản và không nắm bắt được.Bên cạnh đó, ở các lớp dưới, trẻ chỉ mới làm quen nhận biết hình học, đếm số hình… nhưng lên lớp 4 con phải tính diện tích, chu vi qua những đề bài có phần khó hiểu, buộc các con phải hiểu lời văn câu hỏi, phải tư duy cái gì đã có, cần tìm cái gì? Giải  1 bài tập phải tìm hiểu như vậy khiến con trở nên mệt mỏi hơn.

Không ít phụ huynh, gia đình đã bỏ cuộc trong cuộc chạy đua kiến thức toán lớp 4 cùng con. Học thêm, ép con học, quát mắng con… là các trường hợp cha mẹ áp dụng cho con để mong muốn thay đổi kết quả học tập.

Tìm “đường thẳng” cho con đi

Dù khó song giúp con học qua chương trình toán lớp 4 một cách vững chắc không hề khó. Cha mẹ cần tìm cho con phương pháp học tập tốt, hiệu quả không gây áp lực cho trẻ. “Mưa dầm thấm lâu”, kiến thức cần từ từ mới có thể hiểu, cha mẹ không nên vội vàng thúc ép con học ngay từ ban đầu. Trước tiên, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ chương trình kiến thức Toán lớp 4 cho con để hiểu con sẽ cần học gì, để định hướng kiến thức cho con cách dễ hiểu, đơn giản nhất. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần sắp xếp thời gian phù hợp vừa chơi vừa học cho con đảm bảo con phát triển toàn diện trí thức và thể chất. Lựa chọn khóa học trực tuyến cũng là một trong những cách các cha mẹ lựa chọn bởi sự tiện lợi có thể học cùng con cũng như lượng kiến thức được tổng hợp chi tiết, đầy đủ. Hãy lựa chọn cho con con đường thằng giúp con dễ dàng học Toán lớp 4!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!