Hi Students 2016 – JUST BEGIN…

Đỗ đại học, nghĩa là bạn đang sở hữu tấm vé thông hành đưa bạn đến chuyến tàu tiếp theo của cuộc đời. Hãy là con tàu luôn chuyển động theo đường ray mà bạn đã và đang mơ ước. Just begin – bởi vì tất cả chỉ vừa mới bắt đầu.

Đại học – bạn sẽ không còn là một đồ thị định sẵn

Thời học sinh bạn vừa trải qua chính một đồ thị đã được định sẵn. Việc bạn đã làm là lựa chọn mình sẽ nằm ở đâu, âm vô cùng, một vài điểm uốn hay dương vô cùng trên đồ thị ấy. Nhưng âm vô cùng hay dương vô cùng đều là những điểm không nhìn thấy nên chính bạn đôi khi cũng không biết mình đang ở đâu.

Nhưng đại học thì khác.

Nếu cấp 3 luôn phát cho bạn một đề bài thì đại học sẽ trao cho bạn một chìa khóa. Bắt đầu từ thời điểm bạn bước lên chuyến tàu rời xa vòng tay cha mẹ đến một thành phố mới, bạn sẽ sống những năm tháng rất khác. Ở đó, mọi niềm vui, mọi thành công đều phụ thuộc vào quyết định của chính bạn. Đã đến lúc, bạn tự vẽ đồ thị cho chính mình.

Bạn tự lựa chọn môn học, bạn quyết định thời khóa biểu, bạn sở hữu 24h/ngày mà không chịu sự quản thúc, bạn tự do tiêu tất cả số tiền trong ví mà không bị cằn nhằn. Quyền “thi lại” xóa đi những đêm trắng áp lực thi cử đè nặng. Sẽ không còn ông bố bà mẹ nào chờ bạn hỏi câu dịu dàng đầy nghiêm nghị: “Lần này được bao nhiêu điểm, xếp thứ bao nhiêu?” nữa.

Đến những nơi bạn muốn, làm những điều bạn thích, thậm chí, yêu người bạn chọn. Méo, thẳng, vuông, tròn – sẽ không ai ngoài bạn quyết định hình dạng đồ thị mà bạn muốn.

Cũng đồng nghĩa với việc, kể từ thời điểm này, sẽ không ai ngoài bạn chịu trách nhiệm với quyết định của bạn.

Chỉ một vài tháng nữa thôi, sẽ không ai nhắc nhớ về danh hiệu thủ khoa, sẽ không ai kể về chín ba hai bảy điểm, càng không ai trách cứ năm ba mười lăm điểm của bạn nữa. Đỗ đại học không phải là điểm đến mà là trạm dừng chân trước vạch xuất phát chặng tiếp theo. Và bạn biết đấy. Không có vận động viên điền kinh nào đứng trước vạch xuất phát mà ngoái đầu lại phía sau cả.

Bởi vì, just begin – tất cả chỉ vừa mới bắt đầu

Sẽ có lúc ở thành phố xa lạ, bạn thèm muốn lời mắng nhiếc của mẹ, khao khát đòn roi của bố, nhớ mong bữa cơm gia đình.

Sẽ có lúc bạn thức trắng đêm bên trang vở bởi những điều người khác rỉ tai bạn rằng học đại học nhàn lắm toàn là nói dối. Khi điểm số, thứ hạng, gia đình không còn là áp lực thì thay vào đó sẽ là tương lai của chính bạn. Chỉ riêng điều này đã đủ khiến bạn phải thay đổi rồi.

Vậy thì ngay bây giờ, hãy bắt đầu thôi! Lấy niềm tin của gia đình làm đạo hàm, lấy ước mơ làm chiều biến thiên, lấy nỗ lực làm điểm uốn, không cần biết sau này mình sẽ ở âm vô cùng hay dương vô cùng, tất cả chỉ vừa mới bắt đầu thôi mà. Tin tôi đi. Sự cố gắng ngày hôm nay của bạn sẽ đơm hoa vào những ngày tháng sau này.

Bạn đã quyết định chưa? Chúng ta cùng xuất phát nhé – It’s always a good time to begin!

JUST BEGIN… cũng chính là câu chuyện mà HOCMAI sẽ cùng bạn kể trong sự kiện chào tân sinh viên 2016: Hi Students 2016 – Just begin… Chuỗi hoạt động của Hi Students 2016 bắt đầu từ ngày 15/6 đến 10/10/2016. Ngay từ bây giờ, hãy đăng kí ngay để nhận hàng ngàn học bổng + quà tặng. 

dang-ky-ngay (1)

Hi Students 2016: Just Begin – Hãy cùng HOCMAI kể lại câu chuyện đã qua và sẵn sàng cho những chặng đường sắp tới, bạn nhé. Mọi thông tin về chương trình sẽ được HOCMAI cập nhật trong thời gian sắp tới. Cùng điểm lại một vài hình ảnh đáng nhớ của Tuyên dương tân sinh viên năm 2015:

tuyen duong 7
Chào tân sinh viên 2015 được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám với sự hiện diện của những khách mời đặc biệt, thầy cô HOCMAI, và hàng nghìn sinh viên.
Tuyen duong 2
Cùng hát vang bài ca chiến thắng: Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi…
Tuyen duong 3
Chào tân sinh viên 2015: Nơi gặp gỡ thầy cô giáo bạn yêu mến.
Tuyen duong 4
Bùng nổ hết mình khi tham gia trò chơi..
Tuyen duong 2015
Tận hưởng niềm vui chiến thắng
Tuyen duong 6
Chào tân sinh viên 2015 đã mở ra nhiều tình bạn mới, ghi nhớ một dấu mốc trong cuộc đời của chính các bạn.

Hãy cùng chào đón chương trình Hi Students 2016 với chủ đề vô cùng ý nghĩa – Just Begin… nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!