Khi nào đi học lại: Học sinh THPT Hà Nội sẽ học tại trường từ 6/12/2021 – Thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT

Khi nào đi học lại” là một câu hỏi các bạn học sinh luôn tìm kiếm, cập nhật trong suốt thời gian học online do dịch bệnh. Giờ học sinh THPT Hà Nội đã có câu trả lời: Từ 6/12/2021, toàn bộ học sinh các trường THPT Hà Nội sẽ trở lại trường. Ngày mà các bạn học sinh vừa “trông ngóng” vừa chẳng “chờ mong” nay đã đến.

Khi nào học sinh đi học lại và danh sách các tỉnh cho học sinh đi học lại

Khi nào học sinh THPT Hà Nội đi học trở lại

Ngày 6/12/2021 (thứ hai), tất cả 30 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có kế hoạch cho phép các trường THPT cho học sinh trở lại trường. Kế hoạch dự kiến khi nào đi học lại cho các khối lớp khác vẫn đang được xem xét và triển khai.

Thường trực Thành ủy Tp.Hà Nội đã cho ý kiến về kế hoạch trở lại trường học của học sinh. Sau khối 9 ở các khu ngoại thành, khối THPT bao gồm lớp 10 đến 12 và trung tâm GD nghề nghiệp – GD thường xuyên sẽ được đi học trực tiếp. Theo dự kiến, các xã phường, thị trấn ở 20 quận huyện, thị xã có mức độ dịch cấp 1 – 2; không có ca cộng đồng trong khoảng từ 16-30/11 sẽ triển khai kế hoạch này.

khi-nao-di-hoc-lai

Toàn bộ học sinh THPT của TP. Hà Nội sẽ trở lại trường học trực tiếp từ 6/12. Nguồn: infonet.vietnamnet.vn 

Danh sách các tỉnh cho học sinh đi học trở lại (thông tin mới nhất)

Tỉnh thành

Khối lớp

Khi nào đi học lại

Thành phố Hồ Chí Minh 1, 9, 12 20/12
Thạch An, huyện Cần Giờ (TP. HCM) Tất cả khối lớp 13/12
Hà Giang Tất cả khối lớp 29/11
Đà Nẵng 10, 11 29/11
Đà Nẵng 1, 8, 9 6/12
Quảng Nam 1 đến 9 29/11
Long An 10, 11, 12 6/12
Long An 6, 7, 8, 9 20/12
Long An Mầm non, 1, 2, 3, 4, 5 3/1/2022
Thái Bình Tất cả khối lớp 30/11
Hà Nội 10, 11, 12 6/12

Các tỉnh thành khác vẫn đang được cập nhật thông tin.

Tình hình dịch bệnh trong bối cảnh học sinh đi học trở lại

Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nhấn mạnh rằng, việc đưa học sinh trở lại trường học – khi tình hình dịch còn phức tạp – phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc cũng như luôn luôn đặt vấn đề liên quan đến an toàn sức khỏe của các bạn học sinh lên trên hết. Câu hỏi “khi nào đi học lại” giờ đây sẽ được chuyển thành “đi học lại như thế nào cho an toàn”.

Ngày 2/12, Hà Nội ghi nhận 509 ca dương tính với COVID (virus SARS-CoV-2), trong đó có 233 ca cộng đồng, 198 ca trong khu cách ly, và 78 ca trong khu phong tỏa. Số ca mắc mới ghi nhận tại 191 xã, phường, thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện; 233 ca cộng đồng phân bố tại 118 xã, phường thuộc 29/30 quận, huyện.

khi-nao-di-hoc-lai

Nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng khi đi học trở lại trong khi tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. Nguồn: thanhnien.vn

Học sinh cần chuẩn bị những gì khi đi học lại

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cũng như học tập thật tốt khi đi học trở lại, các bạn học sinh nên tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh nhưng cũng không nên lo lắng thái quá, ảnh hưởng đến việc học. Các bạn nên nhớ kỹ Nguyên tắc 5K:

  • Khẩu trang
  • Khử khuẩn
  • Khoảng cách
  • Không tập trung
  • Khai báo y tế

khi-nao-di-hoc-lai

Đi học trở lại cần chuẩn bị kỹ càng kiến thức và phương pháp tránh dịch. Nguồn: vtv.vn

Mặc dù gặp lại bạn bè sau ngày tháng dài mong chờ, không biết khi nào đi học lại, các bạn học sinh cũng không nên tụ tập quá đông và hạn chế ra ngoài. Đồng thời, để đảm bảo việc học trực tiếp không làm bạn “sốc”, bạn nên ôn luyện thật tốt những kiến thức trong quá trình học online. App HOCMAI là một trong những ứng dụng tốt để ôn luyện và làm bài kiểm tra online, tránh mất gốc, hổng kiến thức. Ngoài ra, bạn nên tập trung nghe giảng và tăng cường học ôn vì kỳ thi cuối học kỳ I đang đến rất gần rồi.

Trên đây là bài tin tức về thời gian khi nào đi học lại của học sinh. Blog HOCMAI hy vọng các bạn đã chuẩn bị thật tốt kiến thức cũng như các biện pháp phòng tránh dịch để sẵn sàng đi học trở lại. Chúc các bạn học sinh luôn khỏe mạnh, học giỏi!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!