Tránh được 5 cái “không” này, teen 2K sẽ lên trình Tiếng Anh như “gió”

Nếu teen 2K đang học Tiếng Anh rất chăm chỉ nhưng mãi chẳng khá nổi thì có thể là do cách học tiếng Anh của bạn có vấn đề. Phương pháp học sai thực sự rất nguy hiểm, nó sẽ khiến cho bạn mất rất nhiều thời gian mà kiến thức nhận lại chẳng được bao nhiêu. Dưới đây là tổng hợp 5 “không” giúp bạn khắc phục điều đó!

Không học lan man

Nội dung kiến thức trong đề thi THPT QG hằng năm chủ yếu nằm trong 14 chuyên đề (bao gồm: Ngữ âm, Từ loại, Sự kết hợp tự nhiên, Danh từ, Tính từ, Trạng từ và Trạng ngữ, Động từ ở dạng chủ động và bị động, Giới từ, Liên từ và dấu câu, Thức giả định, Đảo ngữ, Sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ, Kỹ năng làm bài).

Nếu chỉ có mục tiêu xét tốt nghiệp và đậu trường đại học tốp dưới, teen 2K nên bao phủ kiến thức cơ bản ở 14 chuyên đề, như vậy đã có thể nắm chắc 6 điểm. Nếu có mục tiêu thi đậu trường đại học tốp vừa và tốp trên, ngoài bao phủ kiến thức các em cần tập trung vào phần Ngữ âm, Đọc hiểu và siêng năng trau dồi vốn từ, mục tiêu 8 hay 9 sẽ trở nên không quá khó.

Không học từ vựng riêng lẻ

Nghiên cứu của Tiến sỹ Dr. James Asher chứng minh rằng học từ vựng bằng các nhóm từ, bằng các câu sẽ làm việc học nhanh hơn gấp 4-5 lần các từ riêng biệt. Hơn nữa, nếu bạn học từ vựng theo các câu thì ngữ pháp của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Do đó, nếu teen 2k đang đang cố “nhồi” từng từ riêng lẻ thì nên dừng lại ngay. Chỉ có cách học theo nhóm từ và theo câu ứng dụng thì mới khiến chúng ta nhớ lâu được.

Muốn học giỏi Tiếng Anh bạn cần có phương pháp

Không học bằng mắt mà học bằng tai

Tại hầu hết các trường, bạn chủ yếu học Tiếng Anh bằng mắt. Bạn cả đọc cả tá sách giáo khoa, học các nguyên tắc ngữ pháp… vô cùng vất vả mà chẳng lên được “trình” Tiếng Anh.

Nếu bạn muốn học Tiếng Anh bằng một cách đơn giản và tự nhiên thì hãy bắt đầu học… bằng tai. Bạn hãy nghe 1-3 tiếng mỗi ngày. Dành hầu hết thời gian của bạn để nghe – đó là chìa khóa cho việc nói tốt Tiếng Anh. Lưu ý là bạn có thể không cần vội vàng chọn nghe bài khó, nhiều từ mới ngay từ đầu. Hãy bắt đầu từ những bài dễ và nâng dần mức độ khó lên theo thời gian.

Không vội nản lòng

Thực tế, việc học một ngôn ngữ không đòi hỏi quá nhiều tư duy, nhưng lại đòi hỏi phải học một lượng lớn kiến thức. Chỉ bằng cách kiên nhẫn ta mới có thể học thành công. Vậy nên, teen 2K đừng thấy kiến thức nhiều mà nản, đừng thấy không có cảm hứng mà không học. Nếu chẳng may rơi vào lúc “tụt hứng” cũng đừng dừng lại, cũng đừng chờ đợi đến khi có hứng trở lại, thay vào đó bạn hãy chủ động tự đi tìm cảm hứng học xem sao. Bạn có thể tìm cảm hứng học Tiếng Anh qua việc xem phim, nghe nhạc, xem các chương trình truyền hình thực tế hay ho  bằng Tiếng Anh…

Không sợ sai

Khi học Tiếng Anh ai cũng muốn cho mình làm mọi thứ một cách “chuẩn” nhất, nhưng việc bạn cầu toàn, quá sợ sai khiến cho bạn e sợ và không dám dùng Tiếng Anh, hay phải thật chắc chắn bạn mới dám dùng.

Có một sự thật đó là trong quá trình học, tích cực mắc lỗi và sửa lỗi teen 2K sẽ học được nhiều hơn, học từ sai lầm sẽ tốt hơn là không dám sai để rồi chẳng học được gì cả. Việc đợi cho mọi thứ cầu toàn mới dám làm thì chắc bạn sẽ phải đợi mãi thôi.

Đơn giản hơn nữa, hãy học theo các anh chị khóa trên đã từng đạt điểm cao trong kỳ thi THPT QG. Gặt hái được những kinh nghiệm học tập, lộ trình ôn luyện, cách chọn thầy cô phù hợp từ các teen 99 chính là những điều teen 2K nên làm trong thời điểm hiện tại để có thể giành điểm số 9-10 trong kì thi THPT QG 2018 sắp tới.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!