Teen 2k2 – Hãy hành động ngay để “chiến đấu” cho ước mơ!

Năm học mới đến gần, teen 2k2 nhanh nhanh lên kế hoạch học tập thôi bởi chương trình học lớp 10 “ngộp thở” sẽ gây ra thật nhiều áp lực cho các bạn. Khó khăn như vậy đòi hỏi teen 2k2 phải phấn đấu ngay từ bây giờ.

     Xem thêm:

Hãy nghĩ tới tương lai!

Đến thời điểm này, hẳn nhiều bạn 2k2 vẫn chưa biết mình thích làm nghề gì trong tương lai, nhưng các bạn ơi, giờ suy nghĩ dần đi là vừa rồi đấy!

Bạn muốn trở thành người thành đạt trong tương lai, một CEO, nhà nghiên cứu khoa học hay chủ chuỗi nhà hàng kinh doanh,…thì bạn nên xác định mục tiêu để hành động ngay từ bây giờ.

Ước mơ của bạn là gì? Đầu tiên, hãy suy nghĩ thật kỹ và trả lời cho câu hỏi đó.

Và sau đó, bạn gạch ra các ý đầu dòng: mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, các đầu công việc, thời gian thực hiện chúng. Hãy lập ra một bảng mục tiêu thật rõ ràng và đánh dấu tích cho những công việc bạn đã hoàn thành nhé!

teen-2k2-chien-dau-cho-uoc-mo
Nguồn: hanhtrinhtamlinh.com

Bạn đang ở đâu?

Hiện nay, khi bạn tra trên mạng sẽ có rất nhiều bài trắc nghiệm liên quan đến tính cách của bạn phù hợp với ngành nghề trong tương lai, bài trắc nghiệm của John Holland là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn tìm hiểu vấn đề này. Bài tắc nghiệm sẽ tích rất kỹ về sở thích, đặc điểm tính cách của bạn để từ đó sẽ đưa ra những gợi ý công việc phù hợp nhất với bạn. Hãy thử tìm hiểu nha!

Tiếp theo, hãy suy nghĩ và cân nhắc kỹ sở thích của bản thân mình thông qua việc học và học lực của bạn ở trên lớp trong những năm học trước. Bạn có hứng thú với những môn học tự nhiên hay xã hội? Bạn thường đạt điểm cao trong các môn học nào? Việc ấy sẽ giúp bạn tìm ra niềm đam mê, dẫn bạn đến với nghề nghiệp mơ ước trong tương lai của bạn.

Cách nào để hiện thực hóa ước mơ?

Bạn thấy đấy, nếu bạn muốn trở thành những người có địa vị cao trong xã hội, không còn cách nào khác, bạn phải học, không những học mà phải học thật giỏi.
Teen 2k2 hẳn chưa biết, việc chuyển cấp sẽ là một khó khăn rất lớn đối với tất cả học sinh, nhất là đối với teen 2k2 trong thời gian hiện tại. Lên lớp 10, các bạn phải đối mặt với khối lượng kiến thức rộng và khó hơn lớp 9 rất nhiều, cách giảng giải của thầy cô cũng vì thế mà nhanh hơn để đảm bảo đúng tiến độ bài giảng, không còn tỉ mỉ như thầy cô giáo cấp 2.

Do đó, nếu muốn học tốt bạn nên lập một kế hoạch học tập ngay từ khi bắt đầu vào năm học. Một bảng phân bố thời gian: học tập, nghỉ ngơi, môn học được chia ra một cách hợp lí, phù hợp nhất là cần thiết với các bạn lúc này. Có được kế hoạch học tập đúng đắn sẽ giúp bạn có một hướng đi rõ ràng, tiến gần hơn tới tương lai mơ ước của bạn.

Teen 2k2 ơi, đừng chơi nữa, hành động đi thôi!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!