Lộ trình thi vào 10 chuẩn từng cm cho teen 2k3 muốn đỗ trường TOP


Nếu không có một lộ trình học tập hiệu quả thì con đường thi vào trường top của teen 2k3 sẽ gập ghềnh hơn rất nhiều.

Trường THPT TOP sẽ mang lại cho bạn điều gì?

Môi trường học tập là một trong những điểm cộng rất lớn của các trường THPT đẳng cấp.

Các trường này thu hút được rất nhiều giáo viên dạy giỏi có tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Do đó, khi vào được các trường này, các bạn nghiễm nhiên có lợi thế kiến thức nhiều hơn.

Không chỉ được tiếp xúc với nhiều thầy cô giỏi, bạn bè trong lớp sẽ toàn là các cao thủ đến từ nhiều trường THCS trên địa bàn. Kết bạn với những người chất lừ như thế, bạn có thể học được nhiều thứ hơn và nâng tầm bản thân.

Xem thêm: 

Mách teen 2k3 cách học tiếng Anh siêu như một vị thần

Cảnh báo teen 2003: Lên lớp 9 bạn sẽ phải “sống chung với lũ”

Hơn nữa, trong một lớp học mà ai cũng đều hừng hực khí thế học tập, cảm giác thua bạn kém bè không phải khó chịu vừa vừa đâu, tự nhiên bạn sẽ phải cố gắng hơn để hòa mình vào tập thể.

Vì những lí do trên, cả phụ huynh lẫn teen đều rất hăng hái trong cuộc chạy đua vào trường không chuyên TOP đầu.

Nguồn: Báo Lao động

NHƯNG…. Có một chữ NHƯNG rất lớn.

Trong tình trạng “nguyện vọng vượt quá chỉ tiêu”, sự cạnh tranh sẽ khá căng thẳng. Chẳng hạn như năm nay, nhìn vào tỉ lệ chọi của trường Chu Văn An Hà Nội ta có thể thấy để trở thành một thành viên của trường, bạn sẽ phải đánh bại 3 sĩ tử khác.

Teen 2k3 cần phải làm gì?

Muốn vào 10 thì không lười được đâu

Câu trả lời là bạn hãy bắt đầu học càng sớm càng tốt. Tốt nhất là nên học NGAY TỪ BÂY GIỜ!

Khối lượng kiến thức của lớp 9 không hề nhẹ, nó là sự tổng hợp và nâng cao của các kiến thức 6, 7, 8. Khi vào năm học, bạn không chỉ phải xử lí các môn học thi mà còn phải cân cả những môn học bắt buộc trong chương trình. Chuẩn bị sớm kiến thức giúp các bạn không bị quá tải khi vào năm học chính thức.

Lộ trình học tập để tối ưu hóa điểm số cho các bạn sẽ là:

  1. Nắm chắc nền tảng lớp 9:

Nền tảng lớp 9 nói đơn giản chính là các nội dung có trong sách giáo khoa. Đừng coi thường việc học trong sách giáo khoa! Trong nội dung thi đều sẽ có một phần dành cho kiến thức cơ bản này.

Trang bị kiến thức sách giáo khoa tạo lực đẩy cho bạn bay cao nào, nhảy cao nào khi học chuyên sâu.

Nguồn: thanhnien.vn

  1. Ôn luyện chuyên sâu

Giai đoạn ôn luyện chuyên sâu có thể tiến hành song song với học cơ bản để củng cố kiến thức vững chắc hơn.

Việc ôn sâu sẽ bắt đầu với việc hệ thống kiến thức cơ bản rồi mở rộng và nâng cao hơn nội dung bám sát cấu trúc đề thi vào 10.

Trong giai đoạn này, mục tiêu của bạn là nhận biết dạng bài, biết cách tư duy và biết phương pháp làm bài.

Xem thêm:

Đừng bình chân như vại nữa! Thi cấp 3 khó không kém thi đại học đâu!

  1. Bắt tay vào luyện đề

Khi luyện đề, ngoài nhuần nhuyễn kiến thức, bạn còn cần phải nắm được các kĩ năng làm bài thi như phân bố thời gian, tư duy lật ngược vấn đề, đoán đáp án… đồng thời phát hiện ra những kiến thức còn yếu và kịp thời vá lỗ hổng.

Lộ trình này đã được tích hợp trong Giải pháp HM10 – Kế hoạch toàn diện cho kì thi vào 10. Các bạn có thể tham khảo bài giảng học thử TẠI ĐÂY nhé!

Đặc biệt, các bạn đăng ký ngay hôm nay sẽ có cơ hội nhận ưu đãi trước thềm năm học mới!

Khi mua trọn gói 3 khóa (Cơ bản 9 + HM10 Tổng ôn + HM10 Luyện đề) của 1 trong 3 môn Toán, Văn, Anh, bạn sẽ được giảm 25% học phí, chỉ còn 1650k/môn. Khi mua trọn gói 6 khóa của 2 môn Toán, Văn, bạn sẽ được giảm sâu lên đến 45%, chỉ còn 2450k học Toán, Văn thả ga trong 12 tháng!

Thời gian cấp bách chứ không hề thư thả để bạn nhởn nhơ con cá vàng. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để tự tin vào trường TOP nhé!

lam_cach_nao_de_giup_con_vao_lop_10.2

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!