Chỉ 1phút/1ngày, giúp teen 2k1 trị tận gốc bệnh “lười”

Không ít thì nhiều, chắc hẳn bạn nào cũng từng có những lúc lười học, lười làm, để ì việc hôm nay đến ngay mai, rồi lại ngày mốt… và lãnh “hậu quả”. Nếu bạn cũng thế thì phải xem ngay cách trị tận gốc bệnh “lười” chỉ với 1phút/1 ngày dưới đây nhé!

Xem thêm:

Bệnh lười và tác hại khôn lường

Lười học bài buổi tối, sáng mai lên lớp kiểm tra 15 phút đầu giờ – Thôi rồi mẹ ơi!

Lười dậy sớm 15 phút, đi học muộn, không được vào lớp, trừ điểm thi đua – Thôi rồi Lượm ơi!

Lười làm bài tập, mai lên lớp cô thu vở chấm lấy điểm hệ số 1 – Thôi xong!

Và còn rất nhiều cái “thôi rồi, thôi xong” khác nữa mà chúng ta ai cũng từng gặp phải, từng chịu “quả đắng” mà chúng mang lại nhưng lại ít ai biết/dám/có động lực để  khắc phục.

1 phút/ 1 ngày – đánh bay bệnh “lười”

Đó chính là phương pháp “thần thánh” KAIZEN do nhà hiền triết nổi tiếng của Nhật Bản – MASAKI MAI sáng tạo ra, KAI – thay đổi và ZEN – thông thái.

Với phương pháp này, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra đúng 1 phút vào đúng thời gian quy định để làm một công việc mà bình thường bạn lười nhất, ngại nhất, bấm đồng hồ đúng một phút sau thì kết thúc và không làm công việc đó nữa. Quan trọng nhất là ngày nào cũng phải làm và làm đúng giờ quy định.

Công việc trong một phút có thể làm ví dụ như: chống tay hít đất 5 cái hoặc học một từ mới Tiếng Anh cùng với trong một câu tiếng Anh có từ đó, cũng có thể là một bài toán đơn giản trong sách bài tập… Hãy làm việc đó mỗi  ngày và không để xảy ra bất cứ sự trì hoãn nào.

Cứ làm việc đó một thời gian bạn sẽ cảm thấy bị cuốn hút và đây chính là bước đầu thành công trong quá trình vượt qua sự lười biếng. Đến một ngày đẹp trời, bạn sẽ cảm thấy 1 phút là không đủ để làm công việc đã trở nên có hứng thú đối với mình. Khi ấy thì bạn sẽ tự nâng từ 1 phút thành 5 phút, 10 phút hoặc thậm chí hơn.

Như vậy là bạn đã vượt qua sự lười biếng thành công và từ đây bạn có thể bổ sung vào công việc 1 phút lúc ban đầu bằng một số công việc có ích khác. Chúc các bạn thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!