Không còn là đề xuất nữa, Bộ đã lên kế hoạch tổ chức thi tổ hợp 3 môn/bài

Sau tất cả những đề xuất, những ý kiến đóng góp thời gian vừa qua, cuối cùng, Bộ đã đã lên phương án dự kiến tổ chức thi THPTQG sắp tới rồi đó. 2k1 chú ý xem nhé!

“Súng đã lên cò”

Mới đây Bộ GD-ĐT đã lên kế hoạch tổ chức kỳ thi THPTQG trong các năm tới và đưa ra 2 phương án đối với 2 bài thi tổ hợp. Thứ nhất, giữ nguyên bài thi tổ hợp giống như kỳ thi 2017, hình thức thi 3 môn/ 3 bài. Thứ hai, sẽ gộp chung nội dung thi của 3 môn thành 1 bài thi hoàn chỉnh, 3 môn/1 bài, chấm điểm chung với 1 đầu điểm thống nhất của toàn bài thi.

Nếu phương án 2 được thực hiện, khi ấy các trường có thể chọn 2/3 bài thi trong số các bài thi của kỳ thi THPTQG để xét tuyển, điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn quy định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc tổ chức 3 môn/3 bài sẽ giúp các trường đại học thuận lợi trong xét tuyển thí sinh hơn nhưng lại khiến khâu ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi trở nên phức tạp, đồng thời khiến học sinh khi đi thi mệt mỏi vì phải thi 3 môn thi liên tiếp trong cùng một khoảng thời gian.

Với hình thức thi tổ hợp mới 3 môn/1 bài, khâu tổ chức thi và chấm thi sẽ dễ dàng hơn. Nếu áp dụng thành công thì có thể dần phát triển thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực học sinh.

Teen 2k1 chuẩn bị bia “đỡ đạn”

Tuy dự kiến phương án của Bộ đưa ra sẽ áp dụng cho kỳ thi THPTQG 2018, nhưng với tình hình này thì khả năng cao đến 2019, 2k1 chúng mình sẽ thi theo hình thức thi mới này đấy.

Nếu thi riêng thì các bạn sẽ có thêm thời gian nghỉ giữa hiệp giúp lấy lại sức và chấn chỉnh lại tinh thần để chiến đấu với một đề thi khác; còn khi thi chung các bạn vừa giải quyết xong những kiến thức “lắt léo” của môn này đã phải quay ra “đánh vật” với đống câu hỏi “hack não” của môn khác, như vậy sẽ rất dễ rơi vào trạng thái “tẩu hỏa nhập ma”.

Do vậy mà bây giờ teen 2k1 chẳng còn cách nào khác ngoài việc tập trung vào học. Bạn nào cũng phải lên kế hoạch học tập và xây dựng mục tiêu cho bản thân ngay đi vì không có sự chuẩn bị trước nào là thừa cả đâu.

Hãy dành 100% công suất tối đa cho việc học bạn nhé, khổ trước sướng sau mà!  

 

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!