4 chuyên đề dễ như “bỡn” giúp bạn ăn điểm môn Toán thi THPT quốc gia

Bạn chắc chắn cần phải biết những chuyên đề dễ kiếm điểm môn Toán để gia tăng cơ hội đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Xem ngay thông tin dưới đây.

Sau kỳ thi học kỳ 1, chắc hẳn các bạn đang “loạn cào cào” lên vì đề thi Toán trắc nghiệm đang làm khó các bạn, rằng các bạn không biết phải phân chia thời gian như thế nào cho hợp lý để giải quyết tất cả các câu hỏi.

Không chia đều thời gian để xử lý các câu hỏi trong đề thi

1 đề toán có 50 câu, thời gian làm bài 90 phút. Vậy nếu tính trung bình, các bạn có 1,8 phút để xử lý xong 1 câu hỏi.

Thực tế theo đề minh họa của Bộ Giáo dục ngày 5/10 thì 1 đề toán 50 câu sẽ có:

checkerSố câu hỏi dễ ăn điểm: 31 câu hỏi thuộc cấp độ nhận thức: nhận biết và thông hiểu; chiếm 62% tổng số câu hỏi

checkerSố câu hỏi khó ăn điểm: 19 câu, thuộc cấp độ nhận thức vận dụng và vận dụng cao;  chiếm 38% tổng số câu hỏi.

Với sự phân bố tỷ lệ câu hỏi dễ – khó ăn điểm như trên, bạn không cần phải sử dụng hết 1,8 phút cho mỗi câu hỏi trong số 62% câu hỏi dễ ăn điểm mà cần đẩy nhanh tiến độ xử lý các dạng câu hỏi này và để có nhiều thời gian xử lý 38% câu hỏi khó sau nếu bạn mong muốn đạt điểm cao hơn 6 điểm.

Kiếm 6 điểm dễ dàng khi bạn biết các chuyên đề dễ kiếm điểm

Để biết các chuyên đề nào dễ kiếm điểm, các bạn hãy xem bảng phân tích ma trận đề thi minh họa của Bộ dưới đây

ma-tran-toan
Ma trận đề minh họa

Nhìn vào ma trận phân tích đề ở trên, các bạn có thể thấy:

check-iconNhóm các chuyên đề cố số lượng câu hỏi dễ ăn điểm nhất: Hàm số và các bài toán liên quan và chương Mũ Loga là 2 chương chiếm số lượng câu dễ nhiều nhất: 14/31 câu dễ (chiếm 45% tổng số câu dễ)

check-iconNhóm chuyên đề có số lượng câu dễ nhiều thứ 2: Chương hình Oxyz và chương Số phức, chiếm số lượng câu dễ là: 9/31 câu dễ (chiếm 29% tổng số câu dễ)

Với sự phân bổ câu hỏi như này, các bạn hoàn toàn dễ kiếm từ 5-6 điểm trong một thời gian ngắn. Các bạn cần phải chú ý đến đặc điểm phân bổ dạng câu hỏi này để tận dụng kiếm điểm trong bài thi THPT quốc gia nhé.

Nếu chấp nhận 6 điểm toán, bạn đã chấp nhận thua cuộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Những chỉ dẫn đạt 6 điểm dễ dàng môn Toán phía trên là để hướng bạn đến việc đạt điểm số cao hơn. Nếu bạn hài lòng với điểm 6, bạn đã tự ghi danh mình vào đội những người thua cuộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Bạn phải vượt qua điểm 6 này nhé.

Để vượt qua điểm 6, hãy click NGAY TẠI ĐÂY

780x90-23

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!