Làm ngành này, teen 2k sẽ được thực hiện những điều không tưởng!

Đây là ngành học đang đang thu hút một lượng cực kì lớn giới trẻ tham gia. Đó là ngành học gì? Teen 2k cùng tìm hiểu xem sao!

Xem thêm:

Ngành sáng tạo là gì?

Ngành công nghiệp sáng tạo thường được biết đến như nghề sử dụng “chất xám” và óc sáng tạo của con người để cho ra đời các “sản phẩm mới”. Truyền thông, thiết kế, phim ảnh, thời trang, âm nhạc, văn học, nghệ thuật,… chỉ là một số lĩnh vực trong ngành công nghiệp đa dạng này.

Sự “bùng nổ” của các ngành nghề sáng tạo tại Việt Nam hiện nay đã thu hút sự quan tâm của không ít các bạn trẻ năng động, cá tính. Tuy nhiên, ngành nghề này vẫn còn là một “ẩn số” với nhiều bậc phụ huynh và không ít học sinh khi cân nhắc xem nên học nghề gì. Vậy, teen 2k hãy cùng tìm hiểu những yếu tố dưới đây để xem mình có hợp với ngành nghề này không nhé!

Lam-nganh-nay-teen-2k-duoc-thuc-hien-nhung-dieu-khong-tuong
Nguồn: genk.vn

Các yếu tố cần có để làm nghề sáng tạo

  1. Trí tưởng tượng

Sức mạnh của trí tưởng tượng là cho phép con người nhìn thấy những viễn cảnh xa xôi hơn hơn sự thật đang diễn ra trước mắt. Trí tưởng tượng gợi mở cho mỗi bạn những ý tưởng để có sự đổi mới trong công việc. Trí tưởng tượng cũng là điều cốt lõi để “sống còn” trong ngành sáng tạo.

  1.  Sự kiên định

Theo David Puttnam-Đặc phái viên Thương mại của Thủ Tướng Anh tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar và Miến Điện trong buổi giao lưu “Ngành công nghiệp sáng tạo – Các cơ hội dành cho Việt Nam” cho rằng việc luyện tập là cách duy nhất để đưa một cá nhân bình thường trở thành một người có năng lực sáng tạo mạnh mẽ. Vậy cho nên bạn cần phải có ý chí thật kiên định thì mới có thể quyết tâm theo đuổi đến cùng nghề sáng tạo.

  1. Luôn luôn làm mới

Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn “đứng vững” khi chọn chuyên ngành này bởi đây là nghề mà luôn đòi hỏi sự sáng tạo, luôn luôn đổi mới để chiếm được thiện cảm của phía khách hàng. Nếu như bạn luôn trì trệ với những ý tưởng “cũ rích” thì sẽ không đem lại được sự hấp dẫn trong tâm trí người dùng và bạn sẽ chẳng “thăng tiến” được trong công việc nữa.

Lam-nghe-nay
Nguồn: csc.edu.vn
  1. Sự tập trung

Yếu tố thứ tư tác động đến năng lực sáng tạo chính là môi trường làm việc. Không phải lúc nào  người làm nghề sáng tạo cũng được ở trong một môi trường làm việc yên tĩnh, cách li với xung quanh. Vì vậy, người làm nghề sáng tạo phải biết kiểm soát được khả năng tập trung của bản thân trong những môi trường bất lợi về ánh sáng, âm thanh, không khí… để liên tục đưa ra những ý tưởng mới. Nếu teen 2k muốn làm nghề sáng tạo thì hãy bắt đầu luyện tập sự tập trung cao độ ngay từ bây giờ nhé!

  1. Sự hợp tác

Có môt sự thật là hầu hết những người có tính sáng tạo cao đều hay có thói quen làm việc độc lập. Tuy nhiên, nếu biết làm việc nhóm, sức mạnh của sáng tạo sẽ được tăng lên vượt trội bởi chúng ta có thể kết hợp được ý tưởng sáng tạo của tất cả các cá nhân trong một tập thể.

Điều mà teen 2k cần làm ở đây là luyện cho mình cách làm việc trong một tập thể, xác định rõ vị trí, điểm mạnh của mình khi làm việc nhóm. Giỏi làm việc nhóm thì, teen 2k chắc chắn sẽ thành công và vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo đấy!

Vậy, sáng tạo cần có năng khiếu hay không? Câu trả lời là không. Chúng ta xuất phát điểm là những đứa trẻ sơ sinh không biết gì đến vũ trụ này. Chúng ta lớn lên, phát triển theo hướng khác nhau, hướng sở thích cá nhân vào các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau… một phần là do các yếu tố ngoại cảnh tác động. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các teen 2k trong việc luyện tập và định hướng sự nghiệp trong ngành sáng tạo của bản thân, từ đó định hướng nghề nghiệp cho chính bản thân mình.

Nếu teen 2k nào vẫn đang băn khoăn không biết cách để đến gần hơn với chuyên ngành sáng tạo “trong mơ” này thì hãy nhấp chuột VÀO ĐÂY để xem cách học nhé!

Lam-nghe-nay

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!