Cha mẹ đầu tư vào học tập cho con đã đúng cách?

“Đầu tư vào học là không bao giờ lỗ” là suy nghĩ của không ít cha mẹ. Chỉ cần học giỏi là có tất cả. Tuy nhiên câu chuyện cô thủ khoa sau khi tốt nghiệp chưa có việc và ở nhà chăn lợn nhiều ngày qua đã làm phụ huynh xôn xao. Học sư phạm xong ở nhà chăn lợn có phải sự đầu tư đúng của học hành?

Mỗi một năm, hàng nghìn sinh viên ra trường với tấm bằng đại học trong tay, tuy nhiên không phải ai cũng tìm được công việc mong muốn. Cô thủ khoa ở nhà nuôi lợn chỉ là 1 trong số rất nhiều trường hợp khác. Người ta tự đặt câu hỏi đầu tư cho học hành ít nhất cũng 16 năm trời để ở nhà chăn lợn có phải sự đầu tư đúng?

Nếu như ở cấp bậc Tiểu học, các môn học chỉ là mào đầu, cho các bạn học sinh làm quen thì ngay khi lên cấp THCS, các môn học có sự phân chia rõ ràng và dần định hướng khả năng của các con. Chính vì thế hầu hết các trường đều lập ra lớp chuyên chọn môn học nào đó như Toán, Văn, Anh, Lí,  Sinh, Sử, Địa… để các bạn học sinh tìm được bản thân thích học môn nào, có tư duy tốt cho môn nào. Ngay từ cấp học này, đa số các cha mẹ đã hướng cho con môn học cần trọng tâm nhất để dần định hướng cho các kỳ thi trong tương lai. Tuy nhiên không ít trường hợp các bạn học sinh được hỏi vì sao lựa chọn môn học này để luyện tập thì đều nói rằng là cha mẹ định hướng. Và sau này đến khi ra trường các bạn vẫn bị ám ảnh bởi mong ước của cha mẹ. Những kỳ vọng của cha mẹ theo các bạn suốt cả quãng thời gian học. Ảnh hưởng bởi tư tưởng học giỏi làm các bạn có khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế rất nhiều. Chính vì vậy mới có những trường hợp như cô thủ khoa kia. Đầu tư đúng cho học tập cần cha mẹ nhìn nhận lại!

 

Đầu tư cho việc học của con trước tiên chính là đầu tư vào niềm yêu thích của các con. Phải có niềm yêu thích với môn học đó các bạn học sinh mới có thể tập trung, say mê nghiên cứu. Niềm yêu thích có thể thay đổi cũng như khả năng sở trưởng sẽ bộc lộ qua quá trình học tập dài, vì vậy đừng vội áp đặt, định hướng cho con lộ trình cuộc đời quá sớm. Cha mẹ hãy để con tự chọn cho mình môn học yêu thích, cách học tập thoải mái để con tiếp thu kiến thức tốt nhất. Không nên nhồi nhét học cho con cường độ quá lớn. Tầm tuổi THCS, cha mẹ hãy để con học tập sáng tạo, thực tế – lý thuyết luôn đi liền với nhau.

Thời đại công nghệ hiện đại, thay vì cho con đi học thêm tại các lớp học đông đúc, chưa biết chất lượng thế nào thì hãy cho con học online. Lợi ích của học online phụ huynh có thể thấy ngay đó là:

-Tiện lợi khi học ở nhà, không cần đi xa, không cần chen chúc trong lớp học đông đúc

-Bài giảng được hệ thống khoa học, thời lượng vừa phải không gây nhàm chán

-Luôn chủ động thời gian học tập, thoải mái đưa ra thắc mắc về bài học.

Chương trình Học Tốt của HOCMAI, là chương trình học online cho phép người học có thể lựa chọn môn học mình muốn và học thử 3 bài giảng miễn phí. Nhờ đó người học có thể tiếp xúc với bài giảng đa dạng và các thầy cô có những phong cách giảng dạy đặc biệt để chọn lựa cho mình khóa học phù hợp nhất.

Đầu tư sớm, đầu tư đúng niềm yêu thích mới là học giỏi. Cha mẹ hãy cùng con lựa chọn và đầu tư cho đúng để không rơi vào tình trạng thực tế và lý thuyết quá xa vời.

Đặckhi biệt trong tháng 10, khi đăng ký Chương trình Học Tốt, nhận ngay cơ hội trúng IPHONE X, Máy tính bảng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác. vqvd

Nhanh tay đăng ký khóa học để trở thành chủ nhân may mắn của phần quà có giá trị vô cùng hấp dẫn!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!