Teen 2k2 muốn thi Toán giữa kỳ điểm cao thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Đạt điểm 9, 10 môn Toán lớp 10 trong kì thi giữa kỳ 1 sắp tới chỉ là “chuyện nhỏ” nếu teen 2k2 áp dụng những bí quyết dưới đây đấy nhé!

1. “Tấn công” từng dạng bài một

Dành thời gian để ôn tập và hệ thống lại kiến thức là việc teen 2k2 luôn cần phải làm trước mỗi kì thi. Việc này giúp bạn nhớ nội dung bài học theo một trình tự logic và không “bỏ rơi” bất kì phần kiến thức nào.

Để ôn thi giữa kỳ môn Toán lớp 10 đạt hiệu quả, bạn nên ôn tập theo dạng bài toán tương ứng với từng phần lý thuyết. Hãy bắt đầu bằng việc học lại các công thức, khái niệm quan trọng thường được đóng khung hoặc in đậm trong sách giáo khoa, sau đó làm lại những dạng bài tập khác nhau áp dụng phần lý thuyết ấy. Teen 2k2 cần tập trung rèn luyện kĩ năng này thật tốt bởi số lượng bài tập trong đề thi Toán là rất lớn. Trong quá trình đó, teen 2k2 có thắc mắc gì thì hãy đánh dấu lại ngay để nhờ thầy cô hoặc bạn bè giải đáp cho mình.

2. Luyện đề luôn là giải pháp tuyệt vời

Tìm kiếm và giải thật nhiều đề thi Toán lớp 10 giữa kì 1 là một phương pháp học tập hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho teen 2k2. Việc luyện đề sẽ giúp bạn làm quen với cấu trúc đề thi, được tiếp xúc với nhiều dạng bài phong phú và có thêm kinh nghiệm phân chia thời gian làm bài hợp lý. Tất nhiên trước khi bắt tay vào giải đề, teen 2k2 nhớ phải nắm vững kiến thức cơ bản. Đừng để mình vừa giải đề vừa lục lại từng công thức và cách giải bài tập. Điều này sẽ khiến bạn “rối rắm” và nhầm lẫn kiến thức đấy!

Nguồn: dehoctottoan.com

3. Bí kíp phòng thi mang tính quyết định

Ngoài việc chuẩn bị kiến thức chu đáo, muốn được điểm cao trong kỳ thi giữa kỳ, teen 2k2 còn cần có một tâm lý vững vàng, tự tin. Khi quá căng thẳng hoặc lo lắng, bạn sẽ chẳng thể suy nghĩ sáng suốt và thậm chí còn đột nhiên quên sạch những nội dung đã ôn tập nữa.

Ngoài ra, bạn cũng cần “bỏ túi” những mẹo làm bài thi hiệu quả. Teen 2k2 nên đọc đề bài một lượt sau đó xác định câu dễ làm trước, câu khó làm sau và đừng quên kiểm tra lại bài sau khi làm xong. Bạn cũng cần nhớ rằng: dù đã hoàn thành xong bài thì đừng bao giờ rời phòng thi khi thời gian chưa kết thúc. Hãy tận dụng từng giây phút để soát bài thật kĩ nhé!

Đạt điểm 9, 10 môn Toán thi giữa kỳ sẽ không còn là nhiệm vụ bất khả thi nếu teen 2k2 có chiến thuật học tập hợp lý. Nếu bạn muốn ôn thi hiệu quả hơn, hãy tham khảo ngay các khoá HỌC TỐT 10 – các khóa học HỌC TỐT 10 sẽ không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc mà còn giúp bạn có được kĩ năng và phương pháp làm bài hiệu quả để vượt qua các bài kiểm tra, bài thi trên lớp “dễ như ăn kẹo” đấy!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!