Teen 2k2 muốn “sành sỏi” Toán 10 thì nên thuộc lòng 3 bí kíp này

Để học tốt Toán 10 không cần mất quá nhiều thời gian và sức lực thì 2k2 chắc chắn phải biết đến những bí kíp này.

Xem thêm:

1. Nền tảng vững chắc

Đây là kiện tiên quyết đảm bảo 2k2 có theo kịp chương trình học của bộ môn này không. Để học được và học tốt Toán 10 đòi hỏi các bạn phải nắm chắc kiến thức Toán cơ bản trong sách giáo khoa. Bạn cần tập trung cao độ khi nghe giảng trên lớp, phần kiến thức nào cảm thấy khó hiểu thì nên hỏi bạn, hỏi thầy ngay lập tức để theo kịp tiến độ bài học nếu không, khi thầy giảng đến các kiến thức có liên quan thì bạn sẽ thấy khó hiểu và không thể tiếp thu được.

Nếu bạn nào không may gặp phải tình trạng như vậy thì có thể chọn học online sẽ rất phù hợp nhé, vì được nghe đi nghe lại bài giảng cũ nhiều lần, tới lúc nào hiểu rõ, hiểu đủ bản chất thì thôi.

2. Chọn lọc dạng bài tập

Thường thì trên lớp các bạn đã được các thầy cô giảng lí thuyết và cho làm các dạng bài tập cơ bản rồi. Vậy nên việc của bạn là chọn lọc, phân chia các bài tập theo từng dạng và từ đó tìm những phương pháp  giải nhanh cho từng dạng bài. Nếu như bạn chịu khó làm những việc trên rồi mà chưa thấy đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn cũng nên tham khảo những tài liệu trên mạng, những lời khuyên của thầy cô,… Tất cả sẽ khiến bạn học tốt hơn và “dễ thở” hơn với môn Toán ngay từ những ngày đầu vào học này.

Bi-lip-giup-2k2-sanh-soi-toan-10
Nguồn: baomoi.com

3. Tăng khả năng tư duy

Tư duy là khả năng mà bẩm sinh mỗi người nhưng nhanh hay chậm là do bản thân tự quyết định. Với Toán học cũng vậy, việc phát triển tư duy là vô cùng cần thiết. Nếu 2k2 muốn luyện tập để cải thiện IQ của mình thì có thể tìm đến các câu đố nhanh giúp rèn luyện trí thông minh, nhanh nhạy với tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống. Sau khi đã luyện được những câu ở mức độ dễ rồi thì dần dần bạn hãy nâng trình độ của mình lên những câu hỏi khó hơn. Và cứ thế, tư duy của các bạn sẽ càng ngày càng được nâng cấp và bạn sẽ có được phản xạ nhanh khi gặp các dạng bài khó.

Cùng với việc luyện tập tư duy của bản thân thì sự tập trung cũng là yếu tố quyết định bạn học có hiệu quả không. Bạn không nên vừa học vừa xem điện thoại, Facebook, Zalo,.. Thay vào đó, bạn nên phân bổ chặt chẽ thời gian  lúc nào học, lúc nào chơi. Khi học thì nên đặt 100% tâm huyết vào việc học, đừng nên để đầu óc lơ mơ hay thỉnh thoảng “ngứa tay” quá lại nghịch điện thoại, dẫn đến vừa tốn nhiều thời gian hơn mà học tập lại còn kém hiệu quả đi.

hoc-tot-10-chao-nam-hoc-moi

Thể lệ quà tặng:

  • Hình thức: Quay số ngẫn nhiên lần lượt từng loại quà tặng bằng công cụ random.org để chọn học sinh may mắn
  • Thời gian công bố danh sách quà tặng: 19h ngày 22/9
  • Thời gian bắt đầu gửi quà: 30/9
  • Lưu ý: Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào. Tới ngày 29/9 HOCMAI không liên lạc được với HS nhận quà thì quà tặng sẽ bị hủy.Bi-kip-giup-2k2-sanh-soi-toan-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!