Học truyền thống “thoái vị”, học trực tuyến “lên ngôi”

Đào tạo và học trực tuyến ra đời được xem như là một luồng gió mới về dạy và học của thế kỷ 21. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, ngày nay người học có thể ngồi ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào thông qua công cụ hỗ trợ đắc lực là điện thoại di động thông minh có kết nối internet.

Vậy học trực tuyến mang lại những lợi ích gì mà thu hút giới trẻ đến vậy. Hãy cùng với HOCMAI điểm qua một số lợi ích của việc dạy và học trực tuyến nhé.

Kiểm soát chi tiết quá trình học

Khác với học truyền thống học trực tuyến được người dạy xây dựng lộ trình học tập riêng và phù hợp với từng người.

Lộ trình được thiết kế giúp người học nắm vững lý thuyết thông qua các ví dụ minh họa. Tự hệ thống lại phần lý thuyết đã học được thông qua các bài tập vận dụng. Và kết thúc mỗi chương người học phải vượt qua bài kiểm tra.

Lượng kiến thức được chia nhỏ giúp các em không bị nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn.

Cung cấp tài nguyên học tập phong phú

Với định hướng tập trung vào người học học trực tuyến cho phép truy cập không giới hạn các chuyên đề, bộ chuyên đề, bài giảng cũng như ngân hàng đề thi mọi lúc mọi nơi.

Tài liệu học tập được biên soạn từ cơ bản đến nâng cao sao cho phù hợp với năng lực của người học

Cung cấp kênh tương tác trực tiếp 1-1 với Giáo viên, Giảng viên

Đây có thể xem như điểm nổi bật nhất của hình thức học trực tuyến hiện nay. Không giống như học truyền thống chỉ đơn giản là thầy giảng trò chép. Có chăng đâu đó chỉ là một vài câu hỏi cuối buổi gấp gáp.

Với học trực tuyến người học có thể yêu cầu sự trợ giúp 1 với 1 từ Giáo viên, Giảng viên mọi lúc mọi nơi. Học sinh bắt buộc phải hỏi, còn nếu không hỏi thì sẽ không đủ điều kiện vượt qua kỳ thi.

Ngày nay, cùng với sự phát triển vượt trôi của công nghệ thông tin, không thể phủ nhận học truyền thống đang mất dần đi vị thế vốn có của nó. Thay vào đó là một nền tảng giáo dục theo yêu cầu đang ngày càng đáp ứng hơn nhu cầu của xã hội- một nền tảng giáo dục tập trung hơn đến người học. Có thể nói, những biến đổi trong hình thức giáo dục trực tuyến đã và đang mang lại lợi ích lớn nhất đến cho những thế hệ học trò như teen 2k. Bạn có nhiều phương án để so sánh và chọn lựa dựa theo những điều kiện và sở thích của mình.

Nếu bạn chọn học trực tuyến thì ngay bây giờ hãy làm quen với hình thức này thông qua các khóa học trực tuyến, có thể tham khảo trên hocmai.vn nhé. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!