Teen 2K3: Bí kíp vào lớp 10 trường TOP

Một sự thật là học sinh nào cũng muốn đứng TOP: TOP học sinh giỏi, thứ hạng cao trong trường, lớp,…Nhưng chẳng có mấy người biết cách làm thế nào để đạt được điều mình muốn. Bài viết này sẽ hướng dẫn teen 2k3 con đường ngắn nhất dẫn đến lớp 10 trường TOP. Nào, cùng xem!

Lợi thế của trường TOP

Có lẽ chẳng cần nói thì ai cũng biết, một trường gọi là TOP có quá nhiều lợi thế đáng để học sinh đua nhau vào: Giáo viên giỏi, bạn bè giỏi do có đầu vào cao, điều kiện vật chất và phương pháp học tập tiên tiến,…Tất cả điều đó tạo nên một môi trường mà mọi học sinh đều mơ ước muốn học. Tuy nhiên, con đường nào dẫn đến ngôi trường đó đây?

Hanoi_–_Amsterdam_High_School_01
Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam

 

Muốn vào trường TOP? Khó hơn lên trời

20151122083147-shutterstock-296075492

Theo số liệu, năm 2017, thành phố Hà Nội có hơn 50.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp đầu cấp cho các trường THPT công lập nhưng số lượng đăng ký cao gần gấp ba lần với 147.500 hồ sơ.

Tháng 4 vừa qua, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 – 2018. Năm nay khoảng 63.000 học sinh có chỗ học trường công, còn lại khoảng 18.000 học ở các mô hình trường khác.

Cùng số liệu thống kê ở trên, việc dân số teen 2003 tăng đột biến do tâm lý sinh con năm đẹp của phụ huynh chúng ta đủ để thấy cuộc chiến vào lớp 10 năm nay cam go thế nào. Chắc các bạn cũng đoán được phần nào tình hình thi cử năm nay rồi nhỉ? Một điều chắc chắn đó là tỉ lệ chọi năm nay sẽ không dừng ở con số ⅓ mà tỉ lệ này con cao hơn nhiều lần, nhất là với các trường đứng TOP đầu.

Tình hình là rất tình hình đấy teen 2k3 ạ. Nhưng đừng lo, bài toán nào khó cũng có giải pháp của nó mà.

Muốn vào trường TOP? Chỉ có một con đường

Học tập chăm chỉ

chan-chi-trong-hoc-tap-1

Điều đầu tiên, cũng là điều quan trọng nhất, đó là HỌC.  Đừng mong chờ vào việc quay tài liệu, ôn thi trúng tủ hay quay cóp bài của người khác nhé! Mọi con đường không “chính đạo” này đều không mang lại kết quả tốt đẹp đâu. Bạn sẽ không muốn phải là người bị đuổi ra khỏi phòng thi, bị bạn bè bêu xấu, thầy cô “tuyên dương” phải không nào?

Nhất là mục tiêu của bạn lại là vào trường TOP nữa, đầu vào sẽ được thắt cực chặt, không có chỗ cho các bạn có ý định đen tối đâu. Chả ai học hộ mình được cả, hãy chăm chỉ học hành để có kết quả tốt. Lao động là vinh quang mà.  

Ôn luyện đúng lộ trình

 

Học tập chăm chỉ thôi thì chưa đủ, điều cần đủ để bạn vào được trường TOP đó là cần vạch ra được một lộ trình ôn luyện đúng đắn. Một lộ trình ôn luyện đúng đắn cho các bạn cần đảm bảo đủ ba giai đoạn sau: Trang bị kiến thức căn bản, bồi dưỡng kiến thức nâng cao, luyện đề và các chiến thuật làm đề. Bí kíp đây, lộ trình chi tiết dành cho teen 2k3 nè, bạn có thể share cho bạn bè cùng học nhé!

Lộ trình ôn tập toàn diện gồm

Bước 1. Học tốt: Ở giai đoạn này bạn cần trang bị kiến thức, nhận biết và thông hiểu những kiến thức căn bản bám sát chương trình sách giáo khoa.

Bước 2. Tổng ôn: Với kiến thức đã nắm được, bắt tay vào ôn luyện chuyên sâu, hệ thống mở nâng cao kiến thức và nắm chắc phương pháp làm các dạng bài theo từng chuyên đề bám sát chương trình THCS và cấu trúc đề thi vào 10

Bước 3. Luyện đề: Rèn phương pháp, luyện kĩ năng chiến thuật làm các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi vào 10.

Vậy là bài viết trên đã cung cấp phương pháp giúp bạn luyện thi vào 10 trường TOP rồi đấy. Đơn giản chỉ vậy thôi. Không có gì là khó khăn đâu, teen 2k3 chỉ cần học và ôn luyện chăm chỉ theo đúng giải pháp này là có thể đạt điểm cao trong kì thi vào 10 sắp tới rồi. Chúc các bạn thành công & quyết thắng!

 

Bạn đã biết cách làm thế nào để vào lớp 10 trường TOP, bạn đã đủ tự tin để bước vào kì thi sắp tới? Chương trình HM10 của HOCMAI sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn tiến nhanh nhất đến mục tiêu lớp 10 trường TOP. Bạn sẽ được cung cấp kiến thức từ sách giáo khoa tới các chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi vào 10 rồi được luyện đề thả phanh với bộ đề được biên soạn kĩ lưỡng qua từng năm. Để xem giò cẳng chương trình này như thế nào, bạn có thể học thử tại đây. Để biết thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập tại đây hoặc banner bên trên.
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!