3 mẹo giúp teen 2k ôn Toán cực “đỉnh” trong kì thi giữa kì sắp tới

Đây là 3 điều mà teen 2k phải “khắc cốt ghi tâm” nếu như các bạn muốn đạt thành tích môn Toán cao trong đợt thi giữa kì sắp tới. Cùng HOCMAI tìm hiểu xem bạn còn thiếu sót điều gì nhé!

  1. Kế hoạch học tập khoa học rất cần thiết

Trước ngày thi, Teen 2k nên lập riêng cho mình một kế hoạch ôn thi giữa kỳ môn Toán bởi nó sẽ rất có ích trong việc giúp các bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và mang lại kết quả học tập tốt nhất. Ngoài ra, teen cũng nên sắp xếp thời gian học tập hợp lý giữa việc học trên lớp và ôn luyện khi ở nhà.

Bạn nên xác định thật rõ cho mình xem mỗi ngày, bạn nên ôn tập bao nhiêu dạng Toán, học ôn trong khoảng thời gian nào là hợp lý, học ở đâu và có thể học cùng với ai. Một khi bạn đã có kế hoạch học tập hoàn hảo với những công việc được hoàn thành như ý muốn, bạn sẽ thấy việc ôn tập cực kỳ thoải mái, nhớ bài hiệu quả, dễ dàng làm chủ kiến thức.

3-meo-giup-2k-on-toan-cuc-dinh
Nguồn:tiin.vn

   2.Học tập có trọng tâm

Trong quá trình ôn thi, sẽ thật thiếu sót cho teen 2k nếu như bạn chưa biết bám sát nội dung ôn tập mà cứ học lan man, không đúng trọng điểm. Việc học có trọng tâm sẽ giúp cho bạn tích lũy đầy đủ những kiến thức cơ bản, là nền tảng để bạn vận dụng vào giải các bài tập có trong nội dung thi.

Nếu thầy cô không cho đề cương ôn tập, bạn nên tự mình “khoanh vùng” những phần kiến thức quan trọng, những kiến thức đã được thầy cô nhấn mạnh, láy đi láy lại nhiều lần khi còn hoc ở trên lớp. Tiếp theo nữa, bạn sẽ đi vào ôn tập sâu hơn những kiến thức ấy bằng cách học thuộc lý thuyết, xem lại cách giải nhanh các dạng bài tập và đi vào giải các dạng bài sao cho thuần thục nhất. Làm được như vậy bạn sẽ tránh được những “lỗi” cơ bản mà nếu không luyện tập nhiều lần sẽ hay bị nhầm lẫn và đạt được điểm cao trên lớp.

  3.Tích cực giải các dạng bài đã học

Đây là một việc hết sức cần thiết đối với teen 2k trong giai đoạn ôn giữa kì này. Việc bạn tích cực làm nhiều những dạng bài tập thầy cô cho, những bài có trong sách giáo khoa, sách bài tập,…sẽ giúp bạn định hình được đề thi, làm quen với đề thi và rèn luyện được những kỹ năng nhận diện và “đối phó” với những bài toán hóc búa nhất. Có làm được  như vậy, khi chính thức vào phòng thi 2k mới không bỡ ngỡ, mất bình tĩnh và tự tin giải đề thi của mình.

Trên đây là 3 cách học hiệu quả giúp teen 2k tự tin, tỏa sáng trong kỳ thi giữa kỳ môn Toán. Đây cũng là tiền đề để các bạn có thể bật lên trong kết quả học tập, tỏa sáng trong những kì thi, đặc biệt là thi THPT quốc gia 2018 sau này. Teen 2k nào còn thấy kết quả học của mình “dậm chân tại chỗ” thì tìm hiểu ngay phương pháp học tốt môn Toán TẠI ĐÂY nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!