Chỉ còn 1 kỳ thi: Tưởng rủi nhưng lại hóa may!

“Ông lớn” ĐHQGHN không tổ chức thi riêng tức là teen 99 sẽ không cần lưỡng lự giữa thi trường này hay thi trường kia nữa. 100% tâm sức dồn cho kỳ thi quan trọng nhất.

“May mắn hơn vì đã học Toán trắc nghiệm rất lâu rồi”

Thầy Nguyễn Bá Tuấn cho biết: “Về bản chất, thi ĐHQGHN hay THPT quốc gia thì đều thi Toán trắc nghiệm với tư duy làm bài giống nhau; chỉ khác kiến thức đề thi ĐHQGHN rộng hơn (vì có cả kiến thức lớp 10, 11).

Em cảm thấy lo lắng khi lâu nay đã ôn thi vào ĐHGHN là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu suy nghĩ thấu đáo thì em đang may mắn hơn các bạn khác vì đã tiếp cận Toán trắc nghiệm trước khi Bộ quyết định thi Toán trắc nghiệm một thời gian dài.  

Sự thiếu may mắn có chăng chỉ là em học lại môn Ngữ văn tự luận thôi! Bao nhiêu năm nay đều học Ngữ văn tự luận rồi nên chuyện này cũng không gây khó khăn cho các em”.

3 việc cần làm ngay

👉 Tiếp tục “cày” Toán trắc nghiệm

Đề thi THPT quốc gia có 4 mức độ là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Trong đó, những câu hỏi vận dụng và vập dụng cao đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức theo hệ thống. Vì vậy, nếu đã học kiến thức lớp 10 và 11 theo hướng trắc nghiệm em sẽ xử lí các câu đó theo nhiều phương án và nhanh hơn cũng như nắm sâu các vấn đề hơn.

“Vứt” toàn bộ suy nghĩ về đánh giá năng lực đi, luyện tập đề thi minh họa và nhiều đề thi khác đến khi gặp dạng bài nào cũng thấy quen mới thôi!

👉 Yêu lại từ đầu Ngữ văn tự luận

Việc này không hề khó vì các em đã học tự luận 12 năm nay rồi. Học kĩ kiến thức đặc biệt chú trọng đến các tác phẩm văn học trong SGK lớp 12 sau đó tìm mọi dạng đề có thể ra với những dạng đề này. Luyện tập đến mức này thì không còn gì đáng lo nữa!

👉 Khẩn trương lựa chọn tổ hợp xét tuyển

Thay vì mỗi môn học một ít thì hãy chọn ra tổ chợp môn xét tuyển và chú trọng vào tổ hợp này. Nếu bạn vẫn muốn thi ĐHQGHN thì hãy khẩn trương lựa chọn tổ hợp môn thi phù hợp nhé.

✔ Khóa Luyện đề PEN-I 2017 sẽ giúp bạn luyện đề chất nhất với 15 đề chuẩn, giáo viên giỏi và phòng luyện ngút ngàn đến 20.000 câu hỏi. Tìm hiểu chi tiết tại đây
pen-i-2017-moi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!