3 dạng bài Vật lí trọng tâm thi THPT quốc gia

Thi THPT quốc gia môn Vật lí 2017 chỉ còn 50 phút cho 40 câu. Hầu hết các bạn học sinh đều nhìn vào đề minh họa mà cho rằng đề năm nay dễ hơn năm ngoái. Nhưng, các bạn phải đặc biệt chú ý 1 điểm rất “nguy hiểm” khiến các bạn KHÓ giành điểm cao đó là áp lực thời gian.

1 phút 15 giây cho 1 câu thực sự “không hề dễ nhằn”.

Để hỗ trợ các bạn học sinh giai đoạn Luyện đề có thể đạt điểm cao, thầy Đỗ Ngọc Hà gửi đến các sĩ tử K12, 13 hướng dẫn giải chi tiết và lưu ý làm nhanh 3 dạng bài Vật lí trọng tâm cho bạn nào muốn giành 8 điểm trở lên.

Dạng 1: Bài tập đếm đáp án (sai hoặc đúng)

Đây là dạng bài chắc chắn sẽ xuất hiện trong đề thi chính thức. Có đến 7-8 câu lý thuyết tổng hợp tất cả kiến thức 12 và rất dễ gây nhầm lẫn, trong 1 phút bạn phải chọn ra được những đáp án phù hợp. Nếu không có cách đọc nhanh đề bài, không biết cách nhặt ý cũng như “mẹo” thì trong 1 phút khó chọn được chính xác đáp án.

Xem hướng dẫn giải chi tiết dạng bài thứ nhất này nhé

Xem thêm nhiều bài giảng miễn phí của thầy Hà tại đây

Dạng 2: Bài tập Dao động điều hòa (có đồ thị)

Để làm được dạng bài tập này, thầy Hà nhắc các em học sinh nhất định phải nắm được 3 kỹ năng sau:

  • Kỹ năng đọc đồ thị
  • Kỹ năng tổng hợp dao động điều hòa
  • Kỹ năng xử lý bài toán xác định thời điểm lặp lại trạng thái n rất lớn

Xem ví dụ điển hình dưới đây để hiểu rõ cách giải

Xem thêm nhiều bài giảng miễn phí của thầy Hà tại đây

Dạng 3: Bài tập sự truyền sóng – chương sóng cơ (Mức độ vận dụng cao)

Đây là dạng bài tập điển hình cho những bạn nào đặt mục tiêu 9-10 điểm. Thầy Hà đặc biệt lưu ý, đối với dạng bài thế này thì không có cách làm mò, nhất định các bạn phải tính chính xác đáp án, ai chắc kiến thức, ai thành thạo bấm máy và nhanh tay thì sẽ kịp thời gian.

Xem hướng dẫn giải chi tiết của thầy

Thầy Đỗ Ngọc Hà liên tục xếp TOP thầy giáo được nhiều học sinh theo học nhất trong 6 tháng vừa qua. Bất kỳ sĩ tử nào muốn giành điểm cao môn Vật lí đều phải biết đến phương pháp luyện đề cực hay của thầy.

hot-iconTẤT CẢ HỌC SINH ĐẶT CHỖ KHÓA LUYỆN ĐỀ PEN-I TRONG 2 NGÀY 14,15/12 ĐỀU ĐƯỢC TẶNG BỘ BÍ KÍP “GIẢI TOÁN TRẮC NGHIỆM BẰNG CASIO”

 

➡Xem thêm bài giảng MIỄN PHÍ của thầy Hà tại đây↘

http://bit.ly/luyende_vatli_thayHa

dnh

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!