Vấn nạn điểm số của học sinh: Nhìn nhận sao cho đúng?

Trong tuần vừa qua, cả nước lại xôn xao với thông tin một học sinh lớp 9 tại TP HCM tự tử vì bị 3 điểm môn tiếng Anh. Vụ việc đau lòng này khiến chúng ta phải nhìn nhận lại vấn nạn điểm số

>> Teen thiếu tự tin đến trường – Nguyên nhân từ đâu?

Đánh giá năng lực qua điểm số: Nên hay không?

Nhiều phụ huynh cho rằng việc cho điểm là cần thiết. Đây là một cách đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của các bạn học sinh. Việc đánh giá năng lực chính là một phản hồi tức thì giúp bố mẹ tìm hiểu xem khả năng của con đang ở đâu. Nếu các bạn chỉ đi học suông, không có sự đánh giá thì không ổn. Như vậy, các bạn sẽ không có ý thức cần học tập tốt cũng như không có cơ sở để định hướng phát triển.

Một số phụ huynh lại cho rằng điểm số là không cần thiết. Các phụ huynh phản đối vì việc đánh giá năng lực qua điểm số của Việt Nam tạo nên những áp lực quá nặng nề đối với học sinh. Sau nhiều vụ việc học sinh hành động nông nổi vì quá sốc trước kết quả học tập không như ý, nhiều bậc cha mẹ cho rằng nên loại bỏ áp lực điểm số. 
Mục đích của việc học tập là để có kiến thức phục vụ cho quá trình làm việc. Vì vậy, cả phụ huynh lẫn học sinh đều không nên đặt quá nặng vấn đề điểm số.

>> Để teen học tốt hơn, phụ huynh cần vào cuộc ngay!

Để thay đổi được điều này thì cần có sự nỗ lực rất lớn từ hai bên. Các phụ huynh hãy chỉnh lại tư duy cho con em để các bạn hiểu rằng học tập là cả một quá trình dài, một bài đánh giá năng lực không thể nói lên điều gì về các bạn. Phụ huynh cũng cần nghĩ thoáng hơn về các bài kiểm tra năng lực và thông cảm cho con em.

Phụ huynh có thể cho con làm quen với việc đánh giá năng lực tích cực thông qua chương trình Học tốt của HOCMAI. Các bài đánh giá năng lực đều không mang tính phán xét, chỉ đơn thuần phản ánh khả năng của teen đang ở đâu, ý thức học tập của teen như thế nào, có tiến triển gì không. Các bài kiểm tra sẽ được gửi về mail của phụ huynh để phụ huynh biết bài vở của con em hiện tại đang như thế nào để hai bên có thể ngồi lại cùng xem vấn đề teen đang gặp phải nằm ở đâu.

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm:
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

Quà đặc biệt CHÀO KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Thể lệ: 
  1. Đối tượng tham gia: Tất cả khách hàng mua khóa học có hóa đơn từ 1,5 triệu trở lên từ 00:00 ngày 1/9/2017 đến 23h59p ngày 29/9/2017.
  2. Giải thưởng: Giải đặt biệt: 1 Laptop Lenovo Ideapad 100 trị giá 8,290,000đ
  3. Hình thức xét giải: Quay số ngẫu nhiên lần lượt từng giải bằng công cụ random.org để chọn ra người may mắn.
  4. Thời gian quay thưởng và công bố giải: ngày 5/10/2017
  5. Liên hệ và trao giải từ ngày 6/10/2017
  6. Lưu ý:
  • Quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt và không được chuyển nhượng trong bất cứ trường hợp nào.
  • Nếu đến ngày 10/10/2017 HOCMAI không liên lạc được với người nhận thì giải thưởng sẽ bị hủy.
  • Liên hệ: Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE : 1900-6933 / 0936585812
  • TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!