Để teen học tốt hơn, phụ huynh cần vào cuộc ngay!

Các phụ huynh cần vào cuộc giúp đỡ teen bỏ ngay những thói quen xấu này!

1. Xao nhãng việc học

Trong học kì 1, nhiều bạn teen vẫn chịu ảnh hưởng từ không khí nghỉ hè, cộng thêm suy nghĩ trong dịp này thầy cô dễ tính nên thường chơi xả láng mà không chịu tập trung vào việc học.

Tuy nhiên, thời điểm này kì thi giữa kì đã rất gần. Điểm số trong bài thi này thường có sự phân hóa rõ rệt rõ rệt: Những bạn học sinh chăm chỉ thường có kết quả khá tốt, phong độ ổn định, còn những bạn vẫn còn ham vui thì phong độ sa sút, làm bài không đúng với khả năng học tập của mình.

Để tránh cho con mình bết bát đầu năm, cha mẹ hãy lên dây cót học tập ngay cho con em mình bằng cách khích lệ, ủng hộ đồng thời cũng tích cực quan tâm đến kết quả học tập và rèn luyện của teen nhà mình

2. Lạm dụng sách tham khảo

Rất nhiều các bạn học sinh đang sử dụng sách tham khảo sai cách. Mục đích của sách tham khảo là hỗ trợ, bổ sung kiến thức cho các bạn teen sau khi các bạn đã học và làm bài. Tuy nhiên, các bạn không nghĩ như vậy mà lại trực tiếp sử dụng sách tham khảo để đối phó với bài vở trên lớp.
Việc lạm dụng sách tham khảo sẽ khiến cho các bạn có thói quen ỷ lại vào sách, không chịu học thực chất. Về lâu dài, hậu quả của việc này là nhiều bạn bị mất gốc và tệ hơn là đến lúc thi cử lại quen thói mở sách mở vở, hay chép bài bạn.

Để phòng tránh việc này, các phụ huynh hãy giảng giải cho teen tầm quan trọng của việc trung thực nói chung cũng như trung thực trong học tập nói riêng nhé!

3. Thiếu tập trung học

Nhiều bố mẹ rất yên tâm khi thấy con em ngồi vào bàn học từ tối đến khuya. Tuy nhiên, thời gian học tập nhiều là quý, nhưng vẫn không quý bằng chất lượng học tập.
Nhiều bạn học vài tiếng nhưng những gì học được lại không bằng bạn chỉ học trong một tiếng. Nguyên nhân là vì không tập trung học hành.
Các phụ huynh có thể giúp con em mình học tập trung hơn bằng cách tìm hiểu những khoảng thời gian teen học vào nhất để sắp xếp học vào khoảng thời gian đó.
Tuy nhiên, lịch học thêm trên trường, lịch học thêm ở trung tâm khiến cho các bạn rất  hạn chế thời gian.
Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu chương trình Học tốt là chương trình học trực tuyến, có thể giúp các bạn học sinh học mọi lúc mọi nơi.
Chương trình Học tốt được HOCMAI phát triển để giúp các bạn teen từ lớp 4 đến lớp 9 học hiệu quả các môn Toán, Lí, Văn, Anh, Hóa…
Với chương trình Học tốt, các bạn teen có thể học những lúc mình tập trung nhất và học cùng các thầy cô nổi tiếng đất Hà thành.

Các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các bạn chương trình kỉ niệm HOCMAI cán mốc 3 triệu thành viên:
Thông tin chi tiết mời các bạn CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

VÒNG QUAY VI DIỆU, CỨ QUAY LÀ TRÚNG

– 1 điện thoại Iphone X và 6 máy tính bảng Amazon dành cho các bạn may mắn nhất đăng ký học trong tahsng 10
– Quà tặng được lựa bằng cách quay ngẫu nhiên các bạn đăng ký chương trình HỌC TỐT cho teen lớp 4 – 9, Giải pháp luyện thi vào 10 HM10, chương trình HỌC GIỎI TOÁN cho teen lớp 6 – 9 trong tháng 10:
+ Ngày 11/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 1 – 10/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 21/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 11 – 20/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 21 – 31/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 3-31/10 (1 điện thoại Iphone X)

the-le-vong-quay-may-man

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!