Biết 3 điều này, Vật lí chỉ như “con muỗi”, teen 2k đập “bộp” là xong

Người ta và  nhiều teen 2k cứ bảo: “học Lý khó lắm, phải đâu chuyện đùa”, ấy là vì các bạn chưa biết đến 3 điều biến Vật lí trở thành “con muỗi” dưới đây, chỉ cần đập “bộp” là xong.

Xem thêm:

Nắm vững lý thuyết

Hiện nay, có rất nhiều học sinh coi nhẹ việc học lý thuyết, hầu hết các bạn chỉ đọc qua một lượt rồi lao vào làm bài tập. Đây là một sai lầm lớn của các bạn vì nếu chưa thực sự hiểu rõ những phần lý thuyết cơ bản, các bạn sẽ không thể nào làm được những dạng bài tập khác nhau trong chương trình Vật lý ôn thi đại học.  

Hơn nữa, đây là bước đệm để teen 2k có thể giải thành thạo các dạng bài tập. Khi học, các bạn nên tóm tắt các phần lý thuyết trong bài một cách logic, có trật tự rõ ràng từng phần, từng mục một thì mới có thể ghi nhớ được nội dung bài học. Sau đó, bạn có thể áp dụng những lí thuyết đã học vào hệ thống các câu hỏi về lí thuyết cũng như những câu hỏi liên quan đến bài tập tính toán.

Nếu bạn bị hổng nhiều kiến thức trong môn học này, hãy tham khảo ngay chương trình Vật lý 12 ôn thi đại học  dành cho học sinh “mất gốc” nhé!

vat-ly-nhu-con-muoi
Nguồn: thanhnien.vn

Nhuần nhuyễn các dạng bài tập

Để thi được đại học, việc giải quyết nhuần nhuyễn các bài tập là vô cùng cần thiết bởi nó vừa giúp củng cố kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng và tư duy giải nhanh, giải đúng bài toán. Để có thể thực hiện được điều này, teen 2k cần phân loại bài tập theo từng chủ đề, mỗi chủ đề lại phân theo từng dạng bài tập cụ thể. Ban đầu, bạn có thể giải các dạng bài tập từ căn bản đến nâng cao. Sau khi đã thành thạo kĩ năng giải cho mỗi dạng rồi thì 2k nên hệ thống các công thức giải nhanh, rèn luyện cho mình kĩ năng tính toán, bấm máy tính và tính nhẩm nhanh.

Ngoài ra, khi gặp phải khó khăn về phần nào bạn nên chủ động hỏi ngay các thầy cô giáo, bạn bè, để được giúp đỡ. Nếu như bạn vẫn chưa tìm kiếm được hiệu quả thực sự từ những điều trên thì có thể áp dụng phương pháp ôn thi đại học Lý theo chủ đề bằng cách click VÀO ĐÂY nhé!

Những điều bắt buộc phải nhớ khi làm bài thi

Ngay từ khi ôn thi đại học Vật lý, teen 2k đã cần phải chú ý những điểm sau đây để khi bước chân vào phòng thi sẽ không còn bị mắc lỗi:

Đọc trước toàn bộ đề: Khi nhận được đề, bạn nên đọc thật nhanh qua toàn bộ và làm những câu dễ trước; đánh dấu những câu chưa làm được. Lưu ý nhỏ là các bạn không nên dừng lại quá lâu ở một câu trắc nghiệm, sẽ mất cơ hội ở những câu dễ hơn, mà điểm số của mỗi câu thì lại như nhau.

– Đọc lại toàn bộ bài kiểm tra lần thứ hai và trả lời những câu hỏi khó hơn: Khi đã hoàn thành những câu hỏi ở cấp độ dễ, bạn nên đọc lại đề, kiểm tra nhanh những lỗi mình có thể mắc trong bài và bắt đầu “chinh phục” những câu hỏi ở mức độ khó hơn.Nếu như các bạn gặp một vài câu mà bản thân còn phân vân chưa biết phương án nào chắc chắn đúng, khi đó hãy sử dụng phương pháp loại trừ.

– Cân nhắc thật kỹ đơn vị đại lượng: Bạn đừng nên vội vàng sang bài khác khi con số tính được trùng khớp với con số của một phương án trả lời nào đấy bởi có thể bạn sẽ bị nhầm đơn vị đó nha.

Trên đây là 3 điều giúp teen 2k dễ dàng đập chết “con muỗi” Vật lí, nếu vẫn còn thấy hơi khó “đập” thì các bạn VÀO ĐÂY để HOCMAI giúp đỡ nhé!

Vat-ly-nhu-con-muoi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!