Teen 2k “tấm tắc” với bí kíp học nhanh nhớ lâu của thầy giáo điển trai

Thầy giáo điển trai Trần Đức cho rằng học tập là một công việc vô cùng phức tạp và để đạt được điểm cao, các bạn 2k cần phải biết cách học thuộc nhanh nhất và nhớ bài lâu nhất.

Xem thêm:

1. Phải hiểu bài

“Hiểu bài đã học là yêu cầu tiên quyết nếu như bạn muốn ghi nhớ được nội dung bài học đó”- Thầy Trần Đức. Thật vậy, đây là cách học bài nhanh giúp teen 2k nhớ dễ hơn và lâu hơn. Muốn hiểu bài thì các bạn cần hiểu được bản chất của vấn đề, xem vấn đề đó hướng tới nội dung gì thì bạn mới có thể hiểu rõ ngọn ngành những kiến thức một cách trôi chảy.

2. Tóm tắt các ý chính

Thầy Đức khuyên teen 2k nên tóm tắt những ý chính trong bài. Đây là cách học thuộc nhanh đòi hỏi các bạn cần nhớ được tên bài, thứ tự các ý trong bài để hệ thống lại nội dung đã học và toàn bộ chương trình học.

Sau đó, bạn cần gạch ra các ý chính trong bài. Ví dụ như một bài học sẽ chia làm nhiều đoạn, mỗi đoạn sẽ có một dòng được in đậm, đây chính là nội dung chính của toàn đoạn, hoặc nếu không có thì 2k hãy tìm ra ba từ ngắn gọn để mô tả chính xác ý chính của đoạn đó.

Thêm một điều nữa là bạn không nhất thiết phải học hết cả một chương, một bài vì nó quá dài, sẽ khiến 2k bị rối trí và có cảm giác chán nản. Thay vào đó, các bạn hãy tập cách nhớ các từ khóa chính của đoạn là có thể đã học được một nửa bài rồi.

Teen-2k-tam-tac-bi-kip-hoc-tot-cua-thay-giao-dien-trai
Nguồn: tin.tuyensinh247.com

3.Luôn có giấy bút bên mình

Thầy chỉ ra việc sử dụng giấy bút để ghi lại những ý chính là vô cùng cần thiết, giúp teen 2k ghi nhớ nhanh nội dung bài học. Các bạn hãy sử dụng những tờ giấy A4 rời để ghi lại những phần kiến thức quan trọng trong bài học, sau đó đóng lại thành một quyển để đến khi ôn bài thi hay ôn bài kiểm tra bạn có thể lấy ra ôn lại từng bài, từng chương một.

Teen 2k cũng đừng quên sử dụng bút dạ quang nhiều màu để đánh dấu lại những kiến thức quan trọng, đây cũng là một cách làm nối bật những ý chính quan trọng trong bài, giúp bạn học thuộc bài nhanh và nhớ lâu nhất đấy.

4. Nhẩm bài

Thầy nhắn 2k rằng phương pháp nhẩm bài là cách học bài dễ thuộc, đơn giản và phổ biến mà các bạn không nên bỏ qua . Một lưu ý nhỏ khi áp dụng cách học thuộc bài nhanh này là các bạn phải thật sự tập trung vào việc học, tuyệt đối không nghĩ ngợi mông lung hay mơ mộng vẩn vơ.

Trong khi nhẩm bài, nếu bạn chẳng may có quên thì hãy cố nhớ chứ đừng vội mở sách ra xem nhé! Bạn nên lần lượt nhẩm từng đoạn một, hết bài rồi bạn sẽ ghép các đoạn lại với nhau sẽ tạo ra một bài học thuộc mạch lạc, hoàn chỉnh, giúp các bạn ghi nhớ bài một cách nhanh chóng nhất.

5. Học theo nhóm

Đây là bí quyết học nhanh nhớ lâu cuối cùng thầy Đức muốn chia sẻ với các bạn. Thầy Đức khuyên các bạn nên nhờ tới bố, mẹ, anh, chị, em để cùng giúp mình học thuộc bài bởi họ sẽ là nguồn động lực cổ vũ bạn học bài mau thuộc hơn, ghi nhớ lâu hơn cách học thông thường.

Ví dụ như khi bạn cần học thuộc lòng một bài Lịch Sử dài lê thê mà không thể nào nhớ hết những dấu mốc quan trọng, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của người thân khiến cho bạn nhẩm bài, ghi nhớ nhanh những mốc thời gian,… Một cách khác là bạn nên nhờ người thân chỉ định phần bất kỳ trong bài để bạn trả lời và điều này giúp các bạn nhớ được bài lâu hơn và phản xạ tốt hơn.

Teen 2k cũng nên thảo luận với bạn bè, thầy cô những vấn đề bạn đang mắc phải trong quá trình học tập. Đây là cách dễ dàng giúp các bạn hiểu và nhớ nội dung đồng thời cũng là một cách học thuộc bài nhanh nhất giúp ghi nhớ bài học đấy nhé!

Trên đây là 5 bí kíp mà thầy Trần Đức tâm đắc nhất thời còn đi học, còn nếu teen muốn có một chương trình đầy đủ kiến thức thi THPT QG, bộ đề thi “chất như nước cất” và nhiều nhiều những độc chiêu “vật chết môn Lí” nữa thì về với đội của thầy Đức TẠI ĐÂY nhé!

Teen-2k-tam-tac-bi-kip-hoc-tot-cua-thay-giao-dien-trai

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!