Tranh cãi về phương pháp giáo dục của trường THPT Lương Thế Vinh! Teen 2k nhanh nhanh vào “hóng”

Bài chia sẻ trên trang các nhân của một vị phụ huynh về thực tế giáo dục của trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội đã nhận được hơn 24 nghìn lượt  like và hơn 11 nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Teen 2k đã cập nhật chưa?

“Bên trong cánh cửa Lương Thế Vinh – chưa vơi nụ cười, đã rơi nước mắt”

Đó chính là tiêu đề bài viết của chị Hương Giang – một phụ huynh có con theo học tại trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội chia sẻ. Theo đó chị cho rằng trường theo lối giáo dục với kỉ luật hà khắc thái quá. Học sinh của trường thường xuyên phải viết bản kiểm điểm và mời bố mẹ đến gặp cô giáo vì những lỗi như: nói chuyện trong lớp, đi học muộn, đầu tóc, trang  phục không đúng đắn, đổi chỗ, không chép bài đầy đủ, không hoàn thành bài tập… Và các bạn học sinh có thể bị đuổi học nếu vi phạm nhiều lần.

Hơn nữa việc học tập ở đây khiến học sinh luôn cảm thấy bị gò bó, căng thẳng bởi lượng bài tập về nhà rất lớn, thời gian học nhiều, thầy cô khó tính.

Có những ý kiến phản đối

Có ý kiến phản đối chị Giang và cho rằng trường làm như thế là nghiêm khắc chứ không phải hà khắc, tất cả những việc làm đó chỉ muốn xây dựng một môi trường học tập tốt, lành mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh mà thôi. Thực tế, kết quả thi THPT quốc gia của trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu đã chứng minh phương pháp giảng dạy nhà trường đang áp dụng là đúng đắn.

giang-huong
Nguồn: facebook Giáng Hương

 

Nhưng cũng có rất nhiều những sự đồng cảm

Ngược lại, rất nhiều người lên tiếng ủng hộ bài chia sẻ trên và cho rằng: học ở trường Lương Thế Vinh áp lực học hành quá lớn. Các bạn học sinh thực sự không được chủ động trong học tập. Ngoài những quy định khắt khe về nề nếp, tác phong, có bạn học sinh còn tâm sự: Khi vừa nhập học lớp 10,  thay vì có những biện pháp giáo dục giúp học sinh đầu cấp làm quen, bắt nhịp được với chương trình ở cấp học mới thì cô lại liên tục nhận xét tiêu cực, học theo kiểu nhồi nhét với quá nhiều bài tập, khiến học sinh cảm thấy cực kì áp lực.

Còn bạn thì sao?

Dù teen 2k2 ủng hộ luồng ý kiến nào và  thực tế giảng dạy của trường THPT Lương Thế Vinh là gì thì có một điều luôn đúng là: khi bạn được tự chủ việc học, chủ động tiếp thu kiến thức, tự tìm tòi, nghiên cứu và thấy hứng thú trong học tập thì mới có thể đạt hiệu quả tốt được. Vì thế bạn hãy sáng suốt lựa chọn một hình thức học tập phù hợp giúp bạn phát huy được những năng lực trên nhé!

Teen 2k có thể tham khảo ngay hình thức học online. Hình thức này có những ưu điểm vượt trội hẳn so với những cách học truyền thống khác. Khi học online bạn sẽ chủ động quyết định thời gian, địa điểm và tự lập kế hoạch học tập cho mình mà không phải phụ thuộc bất kì điều gì. Bạn chỉ cần ở nhà cũng có thể nắm được những nội dung kiến thức cần thiết.

Học online đang được rất nhiều teen 2k lựa chọn để rèn luyện và ôn thi đại học! Nếu muốn trải nghiệm ngay, bạn có thể đăng kí học thử miễn phí khoá Giải pháp PEN 2018  – giải pháp toàn diện giúp teen 2k chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho kì thi THPT quốc gia 2018. Bạn có thể đăng kí ngay tại đây nhé!

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!