Những khối thi “lạ hoắc” nhưng lại giúp teen 2k2 ăn chắc cơ hội vào đại học TOP đầu!

 

Không phải cứ chọn khối thi truyền thống là chắc chắn, chính khối thi lạ này lại giúp rộng mở cơ hội đỗ đại học cho teen 2k2.

XEM THÊM:

Chọn khối thi “lạ”, tại sao không?

Trong kì thi THPT quốc gia năm 2017, có tới hơn 80% thí sinh lựa chọn khối thi truyền thống, chứng tỏ các teen vẫn “trung thành” với các tổ hợp môn thi đã có từ lâu để chắc ăn. Nhưng sự cạnh tranh điểm số cao ở các khối thi này lại tước đi cơ hội đỗ đại học của nhiều sĩ tử.

Đã đến lúc teen 2k2 nên cân nhắc tới các khối thi mới, ít người thi để giảm mức độ cạnh tranh điểm số, mở rộng thêm con đường đại học của mình cho kì thi THPT quốc gia 2020. Các khối thi ít người biết tới đó là: A01: Toán Lí Anh, D07: Toán Hóa Anh, C1: Văn Toán Lí, C2: Văn Toán Hóa, C5: Văn Lí Hóa, D12: Văn Hóa Anh.

ky-thithpt-quoc-gia-2016-thi-sinh-khong-duoc-lam-tron-den-025-diem
Nguồn: Kênh Tuyển Sinh

Teen đừng nghe lạ mà hoang mang về cơ hội chọn trường ở các khối thi này. Hiện có khá nhiều trường TOP đầu tuyển sinh các tổ hợp môn trên như: Đại học Bách Khoa, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông… thoải mái cho teen 2k2 lựa chọn.

Nghe thì lạ nhưng ôn thi chẳng đâu xa

Như teen 2k2 đã biết, đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ bao gồm kiến thức lớp 10, 11, 12 nên rất có thể, sang năm 2020, nội dung đề thi cũng sẽ bao phủ cả 3 năm học. Bởi vậy, muốn thi 2 khối để ăn chắc cơ hội vào đại học mơ ước, teen 2k2 cần bắt đầu lựa chọn khối thi sớm để tập trung ôn luyện sớm ngay từ lớp 10.

Teen 2k2 có thể chọn khối thi truyền thống như khối A (Toán, Lí, Hóa), khối B (Toán, Hóa, Sinh), khD (Toán, Văn, Anh) và kết hợp với 1 trong các khối thi có môn trùng như A01, D07, C01, C02, C05, D12…để tăng thêm cơ hội vào trường mong muốn. Giả sử không hoàn thành tốt khối thi thứ nhất, teen 2k2 vẫn có cơ hội “trông cậy” ở khối thi còn lại. Muốn vậy, teen 2k2 nên chuẩn bị kiến thức ít nhất 1 môn học trong các môn: Toán, Lí, Hóa, Anh, Văn để có thêm nhiều lựa chọn khối thi, thêm cơ hội vào đại học.

Biết sớm điều trên, teen 2k2 mới có thể kịp sắp xếp thời gian để chuẩn bị ôn thi THPT 2020 đạt kết như mong đợi. Để có kế hoạch học tập hợp lí, teen 2k2 hãy tham khảo COMBO 5 HỌC TỐT 10 bao gồm trọn gói 5 môn thi có trong kì thi THPT quốc gia: Toán, Lí, Hóa, Văn, Anh để teen 2k2 có thể học và chuẩn bị ôn thi 2 khối ngay từ lớp 10.

Hãy mai đăng kí ngay bây giờ để nhận ưu đãi giảm 25% học phí từ COMBO 5 HỌC TỐT 10 nhé!

HOC-TOT-10

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!