“Đâm đầu” vào 3 môn thi đại học, teen 2k2 sẽ phải tiếc hùi hụi vì phải bỏ lỡ những điều sau!

Thi đại học kiểu “bình thường” sẽ chẳng thể đủ để teen 2k2 ăn chắc vào đại học mơ ước. Hãy thử cách thức thi đại học “mới” dưới đây, các bạn sẽ nhân đôi cơ hội đỗ đại học đấy!

XEM THÊM:

Thi 2 khối, nhân đôi cơ hội vào trường mơ ước

Thông thường chúng ta sẽ thường tập trung vào một khối thi đại học là thế mạnh để “dồn sức” cho kì thi THPT quốc gia đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên, nhiều teen 2k2 chưa biết rằng: còn nhiều khối thi có 2 môn thi trùng nhau nữa, như khối D01 và khối A01 (trùng 2 môn Toán, Lí), khối A00 và A01 (trùng 2 môn Toán, Lí), khối D01 và D07 (trùng 2 môn Toán, Anh)… Vì thế, ngoài 3 môn thi thuộc khối thi chính, teen 2k2 chỉ cần thêm 1 môn nữa là có đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển 2 khối, thành ra cơ hội đỗ đại học mơ ước được nhân lên gấp đôi.

Tuy nhiên như teen 2k2 đã biết, đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ bao gồm kiến thức lớp 10, 11, 12 nên rất có thể, sang năm 2020, nội dung đề thi cũng sẽ bao phủ cả 3 năm học. Bởi vậy, muốn thi 2 khối để ăn chắc cơ hội vào đại học mơ ước, teen 2k2 cần bắt đầu ôn luyện sớm ngay từ lớp 10.

thi-2-khoi
Nguồn: Báo Giáo dục Thành Phố Hồ Chí Minh

Tận dụng cơ hội thi 2 khối thế nào là khôn ngoan?

Việc thi 2 khối sẽ giúp teen 2k2 tăng cơ hội để vào trường mong muốn. Giả sử không hoàn thành tốt khối thi thứ nhất, teen 2k2 vẫn có cơ hội “trông cậy” ở khối thi còn lại. Teen 2k2 nên chọn 2 khối thi có 2 môn trùng nhau như khối A và A1 (trùng môn Toán, Lí), A và B (trùng môn Toán, Hóa), A1 và D1 (trùng môn Toán, Anh)…để tiết kiệm đáng kể thời gian ôn thi. Đây cũng là các khối thi đang HOT vì đa dạng ngành nghề, có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai, được nhiều trường HOT tuyển như: Đại học Bách Khoa, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh Tế Quốc Dân…

Tuy nhiên, việc học 2 khối cùng lúc sẽ không đơn giản vì nếu teen 2k2 không biết cách sắp xếp thời gian thì kết quả khó được như mong đợi. Để có kế hoạch học tập hợp lí, teen 2k2 hãy tham khảo COMBO 5 HỌC TỐT 10 bao gồm trọn gói 5 môn thi có trong kì thi THPT quốc gia: Toán, Lí, Hóa, Văn, Anh để teen 2k2 có thể học và chuẩn bị ôn thi 2 khối ngay từ lớp 10.

Hãy mai đăng kí ngay bây giờ để nhận ưu đãi giảm 25% học phí từ COMBO 5 HỌC TỐT 10 nhé!

HOC-TOT-10

XEM THÊM:

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!