Đừng để chưa thi đã trượt đại học vì những điều cơ bản

Nhiều bạn sau khi thi xong mới thấy ân hận, không phải do làm sai câu hỏi khó, mà bởi không biết làm những câu hỏi dễ như ăn kẹo, chỉ vì không nhớ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Để không bước vào vết xe đổ ấy, teen 2k đã biết mình phải làm gì chưa?

1. Trượt vì không biết: Vững nền tảng là điều cốt lõi cho việc ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia

Theo lời thầy Đặng Quang Ngàn (Phó Giám đốc Sở GD&DT Hòa Bình): “Với học sinh, tôi muốn nhắn nhủ các em là đừng quá hoang mang, vì dù thi với hình thức nào thì cũng phải trên nền tảng kiến thức, nên nếu học sinh nắm được kiến thức thì sẽ thích ứng với mọi hình thức thi, dù là trắc nghiệm hay tự luận”.

Nền tảng kiến thức mà thầy nói ở đây chính là những kiến thức cơ bản nhất ngay trong sách giáo khoa của các bạn. Bạn cần hệ thống được toàn bộ lý thuyết, làm thành thạo những bài tập vận dụng lý thuyết để hiểu, để khắc sâu kiến thức.

2.Trượt vì: Ôn phần khó, bỏ qua phần cơ bản

Kiến thức nền tảng là “tế bào gốc”, là nền móng cho kho tàng kiến thức thi THPT Quốc gia của các bạn. Chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản, bạn có cơ hội nắm trong tay tối đa 60% số điểm của bài thi rồi.

Thế nhưng, nhiều bạn chỉ chăm chăm đi tìm các lò luyện thi từ sớm, ôn những phần điểm cao, luyện nhiều đề khó mà quên rằng tất cả kiến thức nâng cao không lấy ở đâu xa vời mà hoàn toàn được nâng lên từ kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.

Đừng để chưa thi đã trượt đại học vì những điều cơ bản

Nếu bạn cũng đang có tư tưởng như vậy thì cần ngồi suy nghĩ lại đi nhé!

3.Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn

Teen 2k ạ, các thầy cô cũng luôn muốn hướng các bạn học chắc kiến thức nền tảng đấy:

Thầy Lê Bá Trần Phương (Giảng viên trường ĐH Công nghiệp) khuyên: “Nhiều bạn quá vội vàng lao vào ôn thi ở lò luyện, coi thường kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, điều này là không nên. Các em cần biết, học giời học bể thì kiến thức cơ bản vẫn là nền tảng.”

Cô Dương Thị Thanh Tâm – giáo viên trường THPT Xuân Giang (Hà Nội) chia sẻ: “Nếu muốn đạt được 5 điểm trở lên, các em không còn cách nào khác là phải học và học đâu chắc đấy. Tuy nhiên, nội dung kiến thức bao quát toàn bộ chương trình, do đó các em không được lơ là bất cứ bài học nào trong sách giáo khoa”.

Vậy làm thế nào mới có thể xây chắc nền tảng? Chỉ có cách bắt tay vào xây ngay từng “viên gạch” đầu tiên TẠI ĐÂY!

845x300 (24)

Xem thêm: 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!