60% câu hỏi trong đề thi là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa

Có thể bạn thường lơ là, bỏ qua các kiến thức dễ vì nó đơn giản, chỉ tập trung học nội dung khó. Nhưng lượng kiến thức cơ bản chiếm tới 60% đề thi. Thật sai lầm nếu không học chắc kiến thức cơ bản ngay lúc này!

Tại sao kiến thức cơ bản lại chiếm nhiều câu hỏi như vậy?

Bởi vì kiến thức cơ bản vô cùng quan trọng, giống như một gốc cây, là chỗ dựa, vận chuyển chất dinh dưỡng cho cây phát triển lớn mạnh.

Kiến thức cơ bản giúp các bạn hiểu rõ bản chất lý thuyết, vận dụng làm bài tập dễ dàng. Khi kiến thức này vững vàng, sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp bạn học kiến thức mới, kiến thức khó một cách nhanh chóng và dễ hiểu hơn.

Tuy nhiên một bộ phận các bạn học sinh lớp 11 cho rằng mình còn nhiều thời gian, năm sau mới thi nên không để ý học tập. Nhưng bắt đầu từ năm 2018, kiến thức thi tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm cả chương trình học lớp 11 và lớp 12.

Vậy thiếu kiến thức cơ bản sẽ ra sao?

Sẽ là ngọn cây bị mất gốc.

Nhiều bạn thường bỏ qua phần kiến thức này. Khi càng chủ quan, các bạn càng hổng nhiều kiến thức, dẫn đến việc:

– Khi làm bài thi hay gặp những câu hỏi mặc dù bạn biết là rất dễ (chỉ cần nhớ căn bản là có điểm ngay) nhưng lại không thể làm được vì không nhớ kiến thức.

60% câu hỏi trong đề thi là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa– Không thể hiểu được lý thuyết khó hơn, bài khó hơn khi thầy cô giảng vì chúng dựa trên kiến thức cơ bản nâng cao lên.

Phải làm sao để có thể đi tiếp?

“Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”. Bằng cách:

– Trang bị và hệ thống hóa kiến thức cơ bản lớp 11 và 12 thành các chuyên đề.

– Học kỹ lý thuyết của từng chuyên đề, vận dụng làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập để ghi nhớ lý thuyết, công thức cơ bản.

– Lập kế hoạch học tập phù hợp với thời gian và tạo thói quen học nghiêm túc, đều đặn.

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!