Chu trình luyện thi 4 giai đoạn bạn phải biết để đỗ trường Top

Đâu là giải pháp toàn diện mà hàng vạn tân sinh viên đã tin tưởng lựa chọn cho kì thi THPT quốc gia? Hãy cùng tìm hiểu chu trình luyện thi 4 giai đoạn được hàng vạn sĩ tử sử dụng để đạt kết quả mĩ mãn trong kỳ thi THPT quốc gia.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước (mới)

Giai đoạn 1: Xây vững nền tảng

Bạn nên nhớ, muốn xây nhà cao tầng bạn phải có nền móng vững chắc. Tương tự như vậy, muốn có kiến thức để thi đại học, bạn phải phải có kiến thức nền tảng cực kỳ vững thì mới có thể nghĩ đến việc luyện các dạng đề thi đại học.

Từ năm 2018, các bài thi THPT quốc gia sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11. Chính vì vậy trong bước chuẩn bị kiến thức nền tảng để tăng tốc và chạy nước rút trong cuộc đua vào các trường đại học, bạn phải trang bị và phải hệ thống được toàn bộ kiến thức nền tảng phục vụ cho các giai đoạn sau của việc ôn luyện toàn bộ kiến thức thi THPT quốc gia 2018.

Điều cực kỳ quan trọng bạn cần phải nhớ trong giai đoạn này là: Vững nền tảng bạn sẽ luyện thi cực nhàn!

Giai đoạn 2: Ôn luyện toàn diện

Giai đoạn ôn luyện toàn diện bắt đầu ngay sau khi bạn đã xây dựng được kiến thức nền tảng vững chắc. Đúng như tên gọi, giai đoạn này bạn phải ôn luyện toàn diện kiến thức, phương pháp và kỹ năng cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia.

Sai lầm của nhiều học sinh là ngay từ đầu năm đã bắt đầu tìm đề thi và làm đề. Bạn sẽ không thể luyện đề khi chỉ mới có kiến thức nền tảng. Bạn cần phải đào sâu toàn bộ kiến thức hơn. Cách học trong giai đoạn này là bạn học kiến thức theo chuyên đề. Với cách học như vậy bạn sẽ biết đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu và hoàn toàn có thể dành thời gian nhiêu hơn để đào sâu vào các kiến thức thuộc chuyên đề khó.

Giai đoạn 3: Luyện mọi dạng bài

Sau khi đã xây dựng chắc kiến thức nền tảng, đào sâu kiến thức theo từng chuyên đề, bước tiếp theo bạn bắt buộc phải làm để có kết quả tổt trong kỳ thi THPT quốc gia là: luyện “công phu” với mọi dạng bài có khả năng xuất hiện trong kỳ thi THPT quốc gia. Đây là giai đoạn bạn luyện kỹ năng nhận diện và phương pháp giải của mọi dạng bài có thể thi trong kỳ thi THPT quốc gia. Việc luyện này giúp bạn công phá mọi dạng câu hỏi trong khoảng thời gian hữu hạn cho phép của mỗi câu trong đề thi. Hãy luyện “công phu” với kho đề đủ lớn, đáng tin cậy.

Giai đoạn 4: Ôn luyện chọn lọc

Đây chính là giai đoạn để các bạn tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực trong 2 tháng cuối trước khi kỳ thi THPT quốc gia diễn ra bằng cách:

  • Hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học, xem mạnh phần nào rồi thì luyện ít hơn, phần nào vẫn còn yếu thì phải đầu tư thời gian học nhiều hơn. Nâng được 0.5 đến 1 điểm trong kỳ thi đã là con số rất đáng giá.
  • Học và rèn luyện cách sử dụng các mẹo, kỹ năng, phương pháp giải và chiến thuật – tâm lý phòng thi.

Để con đường bước vào cánh cửa đại học trở nên rộng mở hơn, teen 2k hãy “xây vững nền tảng” cho mình ngay TẠI ĐÂY, để “luyện thi cực nhàn” nhé!


845x300 (24)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!